Công đoàn Giáo dục Đức Thọ: Hành trình về các di tích lịch sử cách mạng

Nhân dịp kỉ niệm 69 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, Công đoàn Giáo dục Đức Thọ đã tổ chức chuyến hành trình về các địa chỉ đỏ tri ân các Anh hùng liệt sĩ. Thành phần đoàn gồm lãnh đạo công đoàn giáo dục huyện, đại diện BGH, BCH công đoàn các trường và các khách mời là các CBQL có nhiều đóng góp cho hoạt động của tổ chức công đoàn đã nghỉ hưu, các giáo viên có bố mẹ là liệt sĩ ở các trường mầm non, tiểu học, THCS trong huyện.
Công đoàn Giáo dục Đức Thọ: Hành trình về các di tích lịch sử cách mạng
Điểm đến đầu tiên của đoàn là Vũng Chùa (Quảng Bình). Tại đây, đoàn đã thành kính dâng hương, tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp trước phần  mộ của Người.

Tại Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn, đoàn đã dâng hương ở Nhà tưởng niệm Bác Hồ, Đài tưởng niệm trung tâm phần mộ các anh hùng liệt sỹ con em quê hương Hà Tĩnh.

 
Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn thuộc địa phận xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh tỉnh Quảng Trị là nơi yên nghỉ của hơn 10.263 liệt sỹ từng chiến đấu trên tuyến đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại, trong đó có 788 liệt sỹ con em Hà Tĩnh.

Rời Nghĩa trang Trường Sơn, đoàn đến Thành cổ Quảng Trị.

 
Thành cổ Quảng Trị còn nổi tiếng là nơi diễn ra cuộc chiến ác liệt 81 ngày đếm (từ 28/6 đến 16/9/1972) bảo vệ Thành Cổ bẻ gãy ý đồ tái chiếm Quảng Trị của Mỹ ngụy, tạo thế mạnh cho ta trên bàn đàm phán Pa-ri. Với diện tích chưa đầy 3 cây số vuông, trong 81 ngày đêm thị xã và Thành Cổ Quảng Trị phải gánh chịu 328.000 tấn bom đạn của Mỹ ngụy dội xuống.

Sau lễ đặt vòng hoa tưởng và dâng hương tại Đài tưởng niệm các Liệt sĩ, đoàn đã tham quan  nhà bảo tàng, được nghe HDV giới thiệu về những kỉ vật gắn với những trận chiến đấu ngoan cường của các chiến sĩ bảo vệ Thành Cổ.

Chuyến về nguồn lần này là dịp để các thành viên trong đoàn hiểu rõ về truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc và những mất mát hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước, để từ đó nổ lực nhiều hơn trong công tác.  
 

Tác giả bài viết: BBT