Cụm thi đua Số 1: Chuyên đề bồi dưỡng kiến thức

Cụm thi đua Số 1: Chuyên đề bồi dưỡng kiến thức
Thực hiện chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo Đức Thọ về tổ chức Chuyên đề chuyên môn theo cụm thi đua năm học 2017 -2018 và kế hoạch chuyên môn tháng 12, chiều ngày 13 tháng 12 năm 2017, tại trường Tiểu học Đức Long, cụm thi đua số 1 đã tổ chức bồi dưỡng kiến thức về môn Toán và Tiếng Việt tiểu học cho giáo viên dự thi giáo viên giỏi huyện năm học 2017-2018.









          Với mục đích bồi dưỡng kiến thức nâng cao về Toán và Tiếng Việt cấp tiểu học cho đội ngũ giáo viên dự thi giáo viên giỏi huyện, hệ thống lại mạch kiến thức cũng như đề cập đến những điểm cần lưu ý trong quá trình làm bài. Cụm thi đua số 1 đã tiến hành họp bàn, lên kế hoạch đồng thời phân công người đứng lớp.

Trực tiếp đứng lớp trong buổi sinh hoạt chuyên môn này là đồng chí Trần Thị Xuân Thơm - Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Đức Long phụ trách môn Toán, đồng chí Trần Thị Thanh - Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Tùng Ảnh phụ trách môn Tiếng Việt. Về dự và chỉ đạo tại cụm số 1 có đồng chí Trần Ngọc Cương - chuyên viên Tiểu học phòng Giáo dục và Đào tạo. Thành phần tham gia chuyên đề ở các trường là phó hiệu trưởng, tổ trưởng, tổ phó và các giáo viên đăng ký dự thi giáo viên giỏi cấp huyện của 6 trường tiểu học trong cụm thi đua số 1.  

           Mở đầu buổi sinh hoạt, đồng chí Trần Thị Xuân Thơm hệ thống lại trước lớp một số văn bản liên quan đến giáo dục. Tiếp theo đồng chí Thơm đã cùng lớp học trao đổi lại một số dạng toán tiểu học, đặc biệt là giúp giáo viên tháo gỡ những điểm còn vướng mắc trong các dạng toán quen thuộc khi làm bài thi kiến thức. Đó là các dạng bài toán Tìm hai số khi biết tổng và tích, tổng và hiệu của hai số, So sánh phân số, Tỉ số phần trăm... Với bề dày kinh nghiệm, nắm chắc kiến thức, phương pháp lên lớp nhuần nhuyễn, đồng chí đã giúp giáo viên hệ thống lại được các dạng bài toán tiểu học và nắm được những điểm cần lưu ý ở các dạng này.

              Đồng chí Trần Thị Xuân Thơm lên lớp môn Toán
 
          Tiếp theo buổi sinh hoạt, đồng chí Trần Thị Thanh cùng lớp học trao đổi, hệ thống lại các nội dung kiến thức môn Tiếng Việt. Đây là lĩnh vực có nhiều nội dung giáo viên còn phân vân như là về từ, câu, ngữ pháp... Với vốn kiến thức phong phú về Tiếng Việt, và nhiều năm là cán bộ cốt cán của phòng giáo dục về Tiếng Việt, đồng chí đã hệ thống lại các vấn đề Tiếng Việt 1 CNGD, các biện pháp nghệ thuật trong tiếng Việt, các vấn đề về từ, câu,...
Đồng chí Trần Thị Thanh lên lớp môn Tiếng Việt
 



          Được trường sở tại chuẩn bị chu đáo về điều kiện lớp học, hai đồng chí được phân công trực tiếp đứng lớp chuẩn bị nội dung kỹ càng. Giáo viên quan tâm đến nội dung học tập. Vì thế buổi sinh hoạt thu được kết quả rất tốt. Các giáo viên dự thi giáo viên giỏi đã hệ thống lại được các mạch kiến thức và phần nào giải đáp được những vấn đề còn băn khoăn trong quá trình ôn tập. Hy vọng rằng trong vòng thi kiến thức sắp tới các đồng chí dự thi sẽ đạt kết quả cao.


Tác giả bài viết: TH Đức Long