Giáo dục Đức Thọ sẵn sàng cho năm học mới 2017-2018

Giáo dục Đức Thọ sẵn sàng cho năm học mới 2017-2018
...Với những chuyển động tích cực của toàn ngành, từ cấp Phòng đến từng trường học, từ các tập thể sư phạm đến từng giáo viên, từ việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo quản lý và công đoàn nhà trường đến tâm thế náo nức bước lên bục giảng của mỗi nhà giáo,… có thể thấy rõ: giáo dục Đức Thọ đã và đang sẵn sàng cho năm học mới 2017-2018!

 




       Năm học 2017 – 2018 đang bắt đầu trong không khí của những ngày thu náo nức. Cái náo nức của thiên nhiên, của xã hội hòa cùng những chuyển động của ngành giáo dục Đức Thọ.

 
       1. Huyện ủy, UBND triển khai Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 03/NQ-HU; Tổng kết năm học 2016-2017, triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018.

       Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 03-NQ/HU về phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo, báo cáo sơ kết và các ý kiến tham luận tại Hội nghị đều thống nhất đánh giá diện mạo giáo dục Đức Thọ có những thay đổi mạnh mẽ về quy hoạch mạng lưới trường học, về phong trào xây dựng trường chuẩn quốc gia, về đổi mới công tác quản lý, về chất lượng đội ngũ, chất lượng giáo dục đại trà và chất lượng mũi nhọn.




Một thành tích nổi bật của giáo dục Đức Thọ: 3 đơn vị nhận Cờ thi đua xất sắc của 3 cấp học.

 
       Hội nghị đánh giá cao những thành tích ổn định của giáo dục Đức Thọ trong những năm qua, đặc biệt là những thành tích nổi bật của năm học 2016-2017. Những kết quả tốt đẹp ấy là nền tảng vững chắc để toàn ngành bắt đầu năm học mới 2017-2018.

 
       2. Tham gia chuyên đề cấp Sở và triển khai chuyên đề cấp Phòng

       Từ đầu tháng 8, thực hiện kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên hè 2017 của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, Phòng GD&ĐT Đức Thọ đã cử các đoàn cán bộ, giáo viên là cốt cán của ngành tham gia các lớp bồi dưỡng chính trị và bồi dưỡng chuyên môn cấp tỉnh.



Tham gia lớp chuyên đề Mỹ thuật ở THCS Lê Văn Thiêm (Thành phố Hà Tĩnh)

 
       Sau khi tham gia tập huấn ở Sở, Phòng GD&ĐT đã kịp thời triển khai các lớp chuyên đề cấp Phòng với 3 lớp bồi dưỡng chính trị cho cán bộ, giáo viên, nhân viên các cấp học; các lớp chuyên đề Ngữ văn, Mỹ thuật, Tin học,… với những nội dung phong phú về tình hình thời sự, KT-XH của đất nước và của địa phương, những nội cung chuyên môn thiết thực, cập nhật tiến độ đổi mới của toàn ngành.

 
       3. Tổ chức Hội nghị các cấp học

 
          Trong các buổi chiều của các ngày 24,25,26 tháng 8 năm 2017 đã lần lượt diễn ra các Hội nghị tổng kết năm học 2016 – 2017, triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018 của các bậc học Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở. Báo cáo tổng kết, triển khai nhiệm vụ của từng cấp học được chuẩn bị chu đáo, đánh giá đúng kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học của từng bậc học, bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp trên. Các Hội nghị cũng nhận được những ý kiến chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo huyện, lãnh đạo ngành, các tham luận chất lượng của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán góp phần khắc phục hạn chế, thực hiện tốt hơn các chỉ tiêu đề ra. 



Hội nghị bậc học Mầm non


Hội nghị Trung học cơ sở
 

       4. Chia tay thầy giáo Lê Chí Thành và thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh nhận nhiệm vụ mới

        Năm học 2017-2018 là năm học giáo dục Đức Thọ có sự chuyển giao các thế hệ nhà giáo với nhiều cán bộ quản lý nghỉ hưởng chế độ BHXH và nhiều cán bộ quản lý được bổ nhiệm mới. Đặc biệt, đây là năm chuyển giao thế hệ lãnh đạo Phòng GD&ĐT.



Đồng chí Thái Ngọc Hải - UV BTV Huyện ủy, Phó Bí thư, CT HĐND huyện phát biểu chia tay thầy giáo Lê Chí Thành

       Thầy giáo Lê Chí Thành, sau 39 năm gắn bó với nghề giáo (trong đó có 17 năm làm lãnh đạo Phòng GD&ĐT), chính thức nghỉ hưởng chế độ BHXH từ 1/9/2017. Các nhà trường, các cấp học đã dành phần thời gian trang trọng của những hội nghị đầu năm để tặng hoa chúc mừng và toàn ngành giáo dục Đức Thọ đã tổ chức buổi gặp mặt chia tay ấm áp.


Các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Sở ...

...và lãnh đạo các Phòng GD&ĐT trong tỉnh tặng hoa chia tay thầy giáo Lê Chí Thành, chúc mừng thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh


Đồng chí Trần Hoài Đức - UV BTV Huyện ủy, PCT UBND huyện; đồng chí Võ Đức Thuận - Phó trưởng phòng Nội vụ
trao quyết định Quyền Trưởng phòng cho thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh và tặng hoa chúc mừng hai thầy giáo.


Đồng chí Thái Ngọc Hải và đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đại diện lãnh đạo huyện tặng hoa
chia tay thầy giáo Lê Chí Thành và chúc mừng thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh nhận nhiệm vụ mới.

 
       Chia tay thầy giáo Lê Chí Thành, giáo dục Đức Thọ đón nhận thế hệ lãnh đạo mới với việc thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh được UBND huyện Đức Thọ giao nhiệm vụ Quyền Trưởng Phòng GD&ĐT từ ngày 1/9/2017. Trong phát biểu tại buổi gặp mặt chia tay, thầy giáo Lê Chí Thành bày tỏ niềm tin tưởng: “Tin rằng với sự ủng hộ của Sở GD&ĐT, sự ủng hộ của Huyện ủy, UBND huyện Đức Thọ, sự đồng sức đồng lòng và nỗ lực cố gắng của các thế hệ nhà giáo kế cận, giáo dục Đức Thọ sẽ phát huy những kết quả đạt được, vững vàng vượt qua những thách thức khó khăn để giành những thắng lợi mới, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của giáo dục Hà Tĩnh”.
 
       Với không khí náo nức “toàn dân đưa trẻ đến trường” của xã hội, với sự tập trung chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền dành cho giáo dục, với những chuyển động tích cực của toàn ngành, từ cấp Phòng đến từng trường học, từ các tập thể sư phạm đến từng giáo viên, từ việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo quản lý và công đoàn nhà trường đến tâm thế náo nức bước lên bục giảng của mỗi nhà giáo,… có thể thấy rõ: giáo dục Đức Thọ đã và đang sẵn sàng cho năm học mới 2017-2018!
 
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thanh Truyền