Hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học THCS

Kính gửi: Hiệu trưởng các trường THCS Thực hiện Công văn số 858/SGDĐT-GDTrH, ngày 07/9/2011 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học GDPT, thống kê số liệu đầu năm học 2011-2012, Phòng yêu cầu các trường thực hiện một số nội dung sau:
1. Về việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông (giảm tải)Các trường căn cứ vào Phân phối chương trình của Sở ban hành từ năm học 2009-2010 và hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông (giảm tải) của Bộ ban hành trong năm học 2011-2012 để xây dựng kế hoạch dạy học chi tiết cho các môn trong cả năm học (như tinh thần triển khai của Sở tại các hội nghị, các lớp tập huấn).
Tải về và in sao “Hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học”, cung cấp đến tất cả các giáo viên (theo từng bộ môn) và chỉ đạo thực hiện đúng theo tinh thần hướng dẫn của Bộ.
 2. Về đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh ở các môn Mĩ thuật, Âm nhạc, Thể dục: Thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 883/SGDĐT-GDTrH, ngày 12/9/2011, đó là:
- Các môn Âm nhạc, Mĩ thuật (THCS), Thể dục (THCS, THPT) đánh giá bằng hình thức xếp loại, theo 5 loại: giỏi (viết tắt là: G);khá (viết tắt là: K); trung bình (viết tắt là: Tb); yếu (viết tắt là: Y); kém (viết là: kém). Trong khi chưa có hướng dẫn mới của Bộ GDĐT, Sở đề nghị các trường vận dụng nội dung xếp loại tại Quyết định số 04/2005/QĐ-BGDĐT, ngày 16/2/2005.
- Việc đánh giá xếp loại học lực học sinh cuối kì, cuối năm thực hiện theo Quyết định số 40/2006/QĐ-BGDĐT, ngày 05/10/2006 và Quyết định số 51/2008/QĐ-BGDĐT, ngày 15/9/2008 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 40/2006/QĐ-BGDĐT (Sở đã trích in trong sổ chủ nhiệm phát hành năm 2011).
3. Về việc cung cấp các số liệu đầu năm:Để có đủ thông tin về qui mô trường lớp; đội ngũ cán bộ, viên chức; cơ sở vật chất phục vụ dạy học;...    đầu năm học 2011-2012 của cấp học THCS, tổng hợp số liệu báo cáo Sở GD-ĐT, Phòng yêu cầu các Phòng thống kê số liệu theo các biểu mẫu kèm theo.