Huyện Đức Thọ tổ chức Kỷ niệm 30 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2012

Huyện Đức Thọ tổ chức Kỷ niệm 30 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2012
Sáng nay, 19/11/2012, huyện Đức Thọ tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2012). Tới dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Văn Quý – Bí thư huyện ủy, Trần Văn Kỳ - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Võ Công Hàm – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện ủy; các Nhà giáo ưu tú; đại diện Hội Khuyến học, Hội Cựu giáo chức và hiệu trưởng, chủ tịch công đoàn các trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT; Bí thư, Chủ tịch các xã, thị trấn trong huyện.
Đoàn đại biểu Sở GD-ĐT do nhà giáo Nguyễn Xuân Trường – Phó Giám đốc Sở dẫn đầu đã đến dự buổi lễ. 
Buổi lễ được mở đầu bằng chương trình văn nghệ đặc sắc là những tiết mục đã đạt giải cao trong hội thi Tiếng hát giáo viên do Phòng và Công đoàn tổ chức ngày 16/11 vừa qua.
Trong diễn văn đọc tại buổi lễ, ông Bùi Hữu Dũng – Phó Chủ tịch UBND huyện đã ôn lại truyền thống vẻ vang của đội ngũ nhà giáo Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Ngày 28 tháng 9 năm 1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ban hành quyết định số 167-HĐBT lấy ngày 20 tháng 11 hằng năm là ngày lễ mang tên "Ngày nhà giáo Việt Nam". Trong 30 năm qua, ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 thực sự đã trở thành ngày hội của toàn xã hội; là dịp để các thế hệ học sinh tri ân thầy cô; là dịp để các cấp ủy, chính quyền thể hiện sự quan tâm chăm lo đến sự nghiệp trồng người.
Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Nguyễn Văn Quý, Bí thư huyện ủy đã phát biểu chúc mừng các thầy giáo, cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam; đồng thời đánh giá cao những cống hiến của các thế hệ nhà giáo trong quá trình giảng dạy đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước, quê hương.
Cũng tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện đã tặng hoa chúc mừng các nhà giáo vừa được nhà nước phong tặng danh hiệu hiệu cao quý Nhà giáo ưu tú: Nhà giáo Thái Công Anh – quê ở xã Đức Đồng, hiện là giáo viên trường THPT Minh Khai; nhà giáo Nguyên Công Ất – quê ở xã Đức Lập, hiện là Trưởng phòng Khảo thí Sở GD-ĐT; nhà giáo Nguyễn Viết Phú – quê ở xã Thái Yên, nguyên là chuyên viên Sở GD-ĐT; nhà giáo Trần Quang Cảnh - quê ở xã Bùi Xá, hiện là Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thạch Hà; nhà giáo Đoàn Cao Nguyên – quê ở xã Đức Thịnh, hiện là công tác tại Thị xã Hồng Lĩnh.
                                                 
                                                                             Văn nghệ chào mừng

                                                 
              Lãnh đạo Sở GD-ĐT và huyện tặng hoa các trường THPT và Phòng GD-ĐT
                                                 
           Chúc mừng các Nhà giáo ưu tú vừa được nhà nước phong tặng