Khai mạc Hội thi GVDG cấp THCS và Hội thi STKT cho học sinh phổ thông

Khai mạc Hội thi GVDG cấp THCS và Hội thi STKT cho học sinh phổ thông
Thực hiện kế hoạch công tác tháng 12, trong các ngày 16 và 17/12 vừa qua, Phòng GD-ĐT Đức Thọ đã tổ chức lễ khai mạc Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trung học cơ sở và Hội thi Sáng tạo kỹ thuật dành cho học sinh phổ thông năm học 2013-2014.
Khai mạc Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp THCS
Ngày 16/12/2013, Phòng GD-ĐT Đức Thọ đã tổ chức lễ  khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS năm học 2013-2014. Đến dự buổi lễ có lãnh đạo, chuyên viên Phòng, Chủ tịch công đoàn ngành, đại diện Ban giám hiệu các trường THCS và các thầy cô đủ điều kiện tham gia vòng thi dạy trong Hội thi.


Theo Điều lệ Hội thi Giáo viên dạy giỏi các cấp phổ thông và giáo dục thường xuyên ban hành kèm Thông tư 21/2010/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT, Hội thi gồm có 3 nội dung: Đánh giá SKKN; Bài thi kiểm tra năng lực và Thực hành tiết dạy trên lớp.
Tại lễ khai mạc, Ban Tổ chức Hội thi đã công bố các quyết định thành lập BTC, BGK và một số qui định cho phần thi thực hành tiết dạy.
Ngay sau lễ khai mạc, Ban Tổ chức thực hiện phần bốc thăm bài dạy. Theo qui định, mỗi giáo viên tham dự phần thi này sẽ bốc thăm cho 2 tiết dạy, trong đó có 1 tiết được chọn khối lớp theo nguyện vọng đăng kí. Thời gian dành cho việc chuẩn bị các tiết dạy là 1 tuần.
Trong 3 ngày 23, 24 và 25/12, sẽ có 86 thầy cô thực hiện các tiết thi dạy tại trường THCS Yên Trấn.
Hội thi Sáng tạo KHKT dành cho học sinh lớp 9
Ngày 17/12, tại Phòng GD-ĐT đã diễn ra Hội thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh phổ thông cấp huyện năm học 2013-2014.
Các đồng chí lãnh đạo Phòng và Công đoàn, đại diện BGH và đội dự thi của 10 trường THCS trong huyện đã có mặt tại hội thi.
Sau lễ khai mạc, Ban giám khảo đã thực hiện phần chấm sản phẩm của các trường. Sản phẩm dự thi được trưng bày theo từng đơn vị trường. Mỗi sản phẩm có tác giả, hoặc đại diện nhóm tác giả thuyết minh ý tưởng, thiết kế và khả năng ứng dụng.
Theo đánh giá của Ban giám khảo, tuy số lượng sản phẩm tham dự hội thi chưa nhiều nhưng lại thuộc nhiều lĩnh vực thiết yếu của cuộc sống như khoa học môi trường, kỷ thuật điện, năng lượng, vận tải…
Một số sản phẩm dự thi


Mô hình máy quét rác sân trường của trường THCS Hoàng Xuân Hãn


Mô hình thiết bị hút, lọc bụi trong xưởng mộc của trường THCS Bình Thịnh


Mô hình thuyền có thiết bị báo nước dâng bất thường của trường THCS Yên Trấn