Sinh hoạt chuyên môn liên trường cụm I tháng 10- 2010 tại THCS Tùng Ảnh

Sinh hoạt chuyên môn liên trường cụm I tháng 10- 2010 tại THCS Tùng Ảnh
Mặc dù nước lũ rút chưa được một tuần, những hậu quả nặng nề do thiên tai để lại chưa thể nào khắc phục hết, nhưng với tinh thần trách nhiệm, ý thức học hỏi, trau dồi chuyên môn, chiều ngày 28/10/2010 tại trường THCS Tùng Ảnh tổ chức sinh hoạt chuyên môn với sự tham dự của giáo viên các trường: THCS Tùng ảnh, THCS Đậu Quang Lĩnh, THCS Hoà Lạc, THCS Đồng Lạng.
Nội dung sinh hoạt chuyên môn lần này gồm:
1. Dự 3 tiết dạy của các giáo viên trường THCS Tùng Ảnh: môn Toán của thầy Nguyễn Trung Thiên, môn Ngữ văn của cô Đinh Thị Thanh Tĩnh và môn Tiếng Anh của cô Đinh Thị Lệ Hằng.
2. Sau khi dự các tiết dạy nói trên, họp theo tổ bộ môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh để trao đổi, rút king nghiệm.
Các ý kiến thảo luận đã tập trung phân tích những thành công và hạn chế của các tiết dạy; đồng thời cũng đưa ra những vướng mắc về dạy học theo chuẩn kiến thức; đổi mới phương pháp dạy học…
Một số ý kiến phản ánh sự bất cập giữa Tài liệu Hướng dẫn thực hiện dạy học theo Chuẩn kiến thức, kỹ năng với Phân phối chương trình; ví dụ ở Ngữ văn 6, trong Chuẩn kiến thức có dạy văn bản Sọ Dừa, nhưng trong phân phối chương trình thì không có…
Vấn đề này sẽ được tổng hợp và báo cáo lên Phòng.
Nhiều giáo viên đã nhận xét: Với cách tổ chức như năm học này, sinh hoạt chuyên môn liên trường đúng trọng tâm và có chất lượng hơn. Có thể một số giáo viên phải đi xa hơn (Đồng Lạng đến Tùng Ảnh) nhưng trao đổi được nhiều hơn, học hỏi được nhiều để dạy học được tốt hơn.
                                                                                               Đinh Lệ Hoà