Tổng kết Hội thi GVDG THCS cấp huyện năm học 2017 - 2018

Tổng kết Hội thi GVDG THCS cấp huyện năm học 2017 - 2018
Ngày 6 tháng 1 năm 2018, Phòng GD&ĐT Đức Thọ đã tổ chức buổi Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi THCS cấp huyện năm học 2017-2018.






Hội thi giáo viên dạy giỏi THCS cấp huyện năm học 2017-2018 có 122 giáo viên ở các trường THCS trên địa bàn huyện đăng ký dự thi (trong đó Ngữ văn: 21, Địa: 4, Anh: 16, Toán: 34, GDCD: 1, Lý: 7, Hóa: 7, Sinh: 4, Thể: 9, Sử: 3, Tin: 3, Mĩ thuật: 7, Âm nhạc: 7) 

Trải qua vòng thi Sáng kiến kinh nghiệm/đề tài nghiên cứu khoa học và phần thi Năng lực, có 66 giáo viên (ngoài 40 GV được miễn làm bài thi Năng lực và Thực hành giảng dạy) tham gia thi giảng dạy. 

Phần thi giảng dạy để lại nhiều ấn tượng và hy vọng nhất. Theo đánh giá của Ban tổ chức, được thầy giáo Bùi Đình Hiền - Chuyên viên Phòng - trình bày trong Báo cáo Tổng kết Hội thi: "Giáo viên tham dự hội thi đã có sự chuẩn bị tốt về bài soạn cũng như thiết bị dạy học. Các tiết dạy đều đảm bảo kiến thức cơ bản, chính xác, bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng, phù hợp các đối tượng học sinh. Các giáo viên đã xác định đúng trọng tâm bài nên đã có sự phân bố thời gian hợp lý. Trong các tiết dạy, giáo viên đã chú trọng rèn luyện kỹ năng (kỹ năng đọc văn bản, trình bày vấn đề trong môn Ngữ văn; kỹ năng quan sát, nhận xét hình ảnh đọc, phân tích bản đồ, lược đồ trong môn lịch sử, địa lý; kỹ năng giải quyết các bài tập tình huống ở môn giáo dục công dân; kỹ năng thuyết trình trong môn Tiếng Anh...). Trong hội thi năm nay có nhiều tiết dạy đã có sự đổi mới rõ rệt trong việc tổ chức các hoạt động dạy học theo hướng tích hợp liên môn, phát huy năng lực... Thể hiện ở phương pháp và hình thức chuyển giao nhiệm vụ học tập sinh động, hấp dẫn học sinh; khuyến khích học sinh hoạt động tích cực; theo dõi, quan sát, phát hiện kịp thời những khó khăn của học sinh và có các biện pháp hỗ trợ hiệu quả... như ở tiết dạy môn Toán của cô Nguyễn Thị Thanh Hương (Bình Thịnh) Nguyễn Thị Phương Thảo( Đậu Quang Lĩnh) cô Đinh Thị Thu Hằng (Thanh Dũng); tiết dạy môn Hóa của cô Nguyễn Thị Thanh Huyền(Đậu Quang Lĩnh);  tiết dạy môn Vật lý của thầy Võ Khoa Điềm(Lê Văn Thiêm), các tiết dạy môn Tiếng Anh của thầy Dương Hoài Thanh (Thanh Dũng)…"

Kết quả Hội thi GVDG THCS năm học 2017-2018 có 04 giải Nhất, 12 giải Nhì, 30 giải Ba và 23 giải Khuyến khích.














Tại lễ Tổng kết, BTC Hội thi đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của các thầy cô đạt danh hiệu GVDG trong Hội thi; đánh giá cao các trường đã động viên, hỗ trợ các giáo viên tham dự Hội thi đạt kết quả cao, tiêu biểu là các trường THCS Lê Văn Thiêm, THCS Đậu Quang Lĩnh, THCS Bình Thịnh. Đây là những đơn vị có tỷ lệ GV được công nhận GVDG và chất lượng giải cao; BTC cảm ơn BGK đã làm việc với thái độ nghiêm túc, khách quan, công bằng; cảm ơn các đồng chí kĩ thuật viên hỗ trợ; cảm ơn BGH, giáo viên, nhân viên trường THCS Yên Trấn đã tạo mọi điều kiện về CSVC phục vụ trong các ngày tổ chức thi dạy.

Phát biểu tại Lễ Tổng kết, thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh - Trưởng phòng GD&ĐT - đã điểm lại những ấn tượng tốt đẹp và sức lan tỏa của Hội thi đối với không khí chuyên môn thời gian tới. Thầy giáo 
Trưởng phòng đã bày tỏ mong muốn các đồng chi GVDG tiếp tục khẳng định năng lực chuyên môn và có những đóng góp xứng đáng cho sự phát triển chung của giáo dục Đức Thọ.




Tác giả bài viết: Nguyễn Thanh Truyền