Trường tiểu học Thị trấn Đức Thọ "chung sức bảo bệ chủ quyền Biển Đông"

Trường tiểu học Thị trấn Đức Thọ "chung sức bảo bệ chủ quyền Biển Đông"
Sáng 19 - 5, đúng vào dịp kỉ niệm 124 năm ngày sinh nhật Bác Hồ kính yêu, Trường Tiểu học Thị trấn Đức Thọ đã tổ chức buổi lễ chào cờ đặc biệt đầy ý nghĩa với chủ đề “Chủ quyền biển đáo - Khát vọng hòa bình”. 650 em học sinh và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã hát vang bài quốc ca trong niềm xúc động hướng về biển Đông thân yêu. Đến dự và phát biểu tại buổi lễ có đồng chí Lê Ngọc Hân - Bí thư huyện đoàn, Quyền Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Đức Thọ.
Trong không khí trang trọng của buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - P.Hiệu trưởng nhà trường đã ôn lại truyền thống yêu nước và khát vọng hòa bình của nhân dân Việt Nam từ xưa đến nay. Truyền thống đó vẫn luôn cháy bỏng trong lòng mỗi người dân yêu nước. Đặc biệt, ngày 1 - 5, khi Trung Quốc ngang nhiên đặt giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, dùng vòi rồng làm bị thương các chiến sĩ cảnh sát biển và ngư dân thì hàng triệu triệu trái tim người Việt luôn đau đáu hướng ra biển với tình cảm sâu nặng nhất.
 Ngày 10-5, báo Tuổi trẻ phát động chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” để mọi người xa gần đều có thể đóng góp tinh thần, vật chất cho cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, tập thể sư phạm nhà trường cùng học sinh, phụ huynh đã nhiệt tình tham gia.  Đây cũng là dịp để mỗi người bày tỏ tình yêu đối với Tổ quốc, với những ngưòi đang ngày đêm canh giữ vùng trời, vùng biển của tổ tiên để lại.
            Đồng chí Ngô Ngọc Hân  và cô giáo Phạm Thị Hồng Vân - chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo Đức Thọ tham gia ủng hộ cùng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường. Tổng số tiền ủng hộ là 17 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này nhà trường sẽ chuyển vào tài khoản của báo Tuổi trẻ để gửi tới các ngư dân, cán bộ và chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên biển. Hy vọng với món quà nhỏ nhưng chứa chan tình cảm của thầy và trò Trường Tiểu học Thị trấn Đức Thọ sẽ làm ấm lòng các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ. Xin các các anh hãy vững tay súng bảo vệ bình yên cho quê hương, đất liền luôn là hậu phương lớn sát cánh cùng các đồng chí trong cuộc đấu tranh này./.
                                                                               

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thúy Hằng