Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2014-2015 cấp THCS

Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2014-2015 cấp THCS
Sáng 28/8/2014, Phòng Giáo dục và Đào tạo Đức Thọ đã tổ chức hội nghị Tổng kết năm học 2013-2014 và triển khai nghiệm vụ năm học 2014-2015 cấp Trung học cơ sở. Dự hội nghị có lãnh đạo và chuyên viên Phòng; hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn, các giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.
Năm học 2013-2014, huyện Đức Thọ có 10 trường THCS (giảm 4 trường do sáp nhập) với 173 lớp, 5.893 học sinh. Quán triệt nội dung nghị quyết của BCH TW về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo; thực hiện sự chỉ đạo cảu Bộ và Sở, trong năm học 2013-2014, giáo dục THCS huyện Đức Thọ đã thực hiện tốt các nhiệm vụ năm học. Nổi bật là:
- Thực hiện thành công việc sáp nhập 7 trường THCS thành 3 trường đúng kế hoạch; đảm bảo tất cả các trường có đủ CSVC tổ chức dạy học 1 ca tại 1 địa điểm.
- Nền nếp, kỉ cương trường học được giữ vững; thực hiện nghiêm túc kế hoạch, chương trình dạy học.
- Bằng sự tập trung chỉ đạo cao với nhiều biện pháp sáng tạo, chất lượng dạy học ở các trường đã ổn định vững chắc. Đây là năm học thứ ba, chất lượng mũi nhọn cũng như đại trà của huyện đứng ở tốp đầu của tỉnh; là 1 trong 3 đơn vị được Giám đốc Sở GD-ĐT tặng giấy khen về thành tích bồi thi học sinh giỏi; là đợn vị xếp thứ 3 về chất lượng tuyển sinh lớp 10.
- Công tác xã hội hóa giáo dục đã chú trọng và thu được kết quả tốt trong việc huy động các nguồn lực xây dựng CSVC trường học: Trường THCS Hoàng Xuân Hnã (sau sáp nhập) đã huy động được 20 tỷ đồng xây dựng 12 phòng học; khu nhà hiệu bộ; nhà tập luyện TDTT…; trường THCS Lê Hồng Phong, huy động trên 6 tỷ động xây khu nhà hiệu bộ, mở rộng diện tích sân thể dục… Nhờ vậy, trong điều kiện vừa sáp nhập nhưng các trường THCS Lê Văn Thiêm, Lê Hồng Phong, Nguyễn Biểu và Hoàng Xuân Hãn vẫn đạt các tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia.
Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm học 2014-2015, giáo dục THCS huyện Đức Thọ tập trung thực hiện 7 nhóm nhiệm vụ cụ thể của cấp học:
- Thực hiện kế hoạch giáo dục
- Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá
- Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý
- Củng mạng lưới trường, lớp; sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia, trường trọng điểm
-Duy trì, nâng cao kết quả phổ cập giáo dục THCS
-Đổi mới công tác quản lý giáo dục trung học
-Công tác thi đua, khen thưởng
                                                                       BBT