Cảm xúc ngày khai giảng

Cảm xúc ngày khai giảng
Mùa thu về phả vào đất trời chút hương dịu nhẹ man mác lòng người. Nắng đã dịu dần trong gió thu. Gió thu lao xao, xào xạc; gió đưa vũ điệu xoay tròn của chiếc lá vàng lên không trung rồi khẽ khàng đáp xuống chân cô học trò nhỏ. Mùa thu nhẹ nhàng khép lại những ngày hè sôi động, dịu dàng mở tiếp những trang vở thơm. Mùa thu đưa chúng em về lại mái trường với thầy cô và bè bạn. Mùa thu về cùng tiếng trống khai trường bắt đầu một năm học mới đầy hứa hẹn với những náo nức và bận rộn, với những ước mơ và khát vọng của tuổi học trò.
Mùa thu và tiếng trống khai trường gợi lên trong lòng học trò những cảm xúc mơn man về những tháng ngày được học tập dưới mái trường Hoàng Xuân Hãn, được chung sống trong một ngôi nhà ấm áp tình yêu thương của thầy cô, tình bạn bè thắm thiết. Dưới mái trường này, thầy cô đã truyền dạy cho chúng em không chỉ kiến thức mà còn là cách sống, cách làm người, cách mỉm cười và cả cách khóc...Một năm học mới lại bắt đầu, mái tóc thầy cô thêm bạc, trang giáo án thêm dày cùng những trăn trở suy tư trước mỗi giờ lên lớp. Trong giờ phút xúc động này, chúng em xin được gửi tới thầy cô lời cảm ơn chan thành và sâu sắc nhất. Chúng em xin bày tỏ lòng biết ơn đó bằng sự trưởng thành, bằng những cố gắng và nỗ lực để đạt được kết quả tốt nhất trong học tập và rèn luyện.

Một năm học mới sắp bắt đầu cùng tiếng trống khai trường tưng bừng rộn rã. Đối với các em lớp Sáu đây sẽ là một ngày khai trường đáng nhớ. Các em đã trở thành những học sinh THCS, đã lớn lên rất nhiều. Ngôi trường Hoàng Xuân Hãn với bề dày truyền thống, với bao điều mới lạ, hấp dẫn đang chờ đón các em. Và các bạn học sinh lớp Chín, đây là năm học cuối cùng của chúng ta ở ngôi trường này. Chỉ còn một năm để chúng ta học tập và phấn đấu, để chúng ta chia sẻ và yêu thương, hãy cố gắng làm sao để mỗi ngày trôi qua ta không thấy ân hận và nuối tiếc. Hãy cố gắng và nỗ lực hết sức để đạt được thành quả tốt nhất trong những kì thi sắp tới.

Tiếng trống trương đã điểm bắt đầu cho một năm học mới nhiều hứa hẹn và thử thách. Em xin thay mặt cho hơn năm trăm học sinh trương THCS Hoàng Xuân Hãn xin hứa sẽ cố gắng, học tập thật tốt, không phụ sự trông mong và kì vọng của cha mẹ, thầy cô để có thể kiêu hãnh và tự hào nói rằng: Tôi là học sinh trường Hoàng Xuân Hãn !

                                                                              Nguyễn Ly Na - HS lớp 9B

Trường THCS Hoàng Xuân Hãn