Cảm xúc tháng 5

Cảm xúc tháng 5
Tháng 5 về với bao nỗi niềm miên man. Tháng 5 về, với những sáng tinh mơ thức dậy đón phía đông hừng sáng đẹp mê hồn. Tháng 5 về, với ngọn cỏ dại đẫm sương sớm tinh khôi ven đường mát rượi vương vấn bước chân người qua.

 

       Về, với những tiếng ve bât chợt đến sững sờ. Và thực sự về với ánh mắt học trò ngỡ ngàng ngước nhìn cánh hoa tươi trên tán phượng xanh. Chẳng biết tự lúc nào, hoa phượng hồng như màu lửa lại gắn bó thân thiết với mái trường, với mùa hè xôn xao nối nhớ. Và cũng tự nhiên như thế, chẳng một ai  đã một thời áo trắng lại không hề có màu hoa ấy trong tim. Cái màu đỏ, đỏ đến xốn xang, đỏ đến nao lòng ấy là món quà mà thiên nhiên đã kì công tạo ra để dành tặng cho lứa tuổi học trò đầy mộng mơ. Thả bộ trong một chiều vàng với những ngọn gió mát lành khe khẽ, ta có thể bắt gặp những cô cậu  học trò cẩn thận nâng niu nhặt từng cánh phượng rơi rớt ép vào lưu bút còn xanh. Và đó, phượng lại giúp học trò những năm cuối cấp biết trân trọng từng ngày, từng ngày, từng giờ, từng phút, từng giây bởi khi phượng đã đốt đỏ cả một góc trời thì cũng là lúc phải từ biệt mái trường dấu yêu... 

     
Thời gian vẫn thấm thoắt qua, cứ êm đềm, lặng lẽ mà trôi như thế, và cũng âm thầm đưa chúng em đến với những dấu mốc quan trọng của cuộc đời mình. Hôm nay, một ngày cuối tháng 5 thật đặc biệt, là ngày bế giảng một năm học, và còn đặc biệt hơn nữa, đối với chúng em, những người học sinh lớp 9, hôm nay là ngày kết thúc một bậc học, trong lòng mỗi chúng em lại xôn xao những nỗi niềm khó tả. Chúng em nhớ tới những ngày tháng cách đây đã xa, cái ngày mà chúng em còn là những học sinh nhỏ bé vừa bước chân qua ngưỡng cửa tiểu học. Trường THCS Hoàng Xuân Hãn rộng cửa đón chúng em như đón từng đứa con còn bao dại khờ thơ ngây. Thật may mắn cho chúng em khi được học tập và rèn luyện trong một ngôi trường có bề dày truyền thống và nhưng thầy cô giáo tận tâm, tận tình sẵn sàng giả đáp mọi điều cho chúng em. Các thầy, các cô không chỉ đưa chúng em đến với những chân trời tuyệt đẹp của tri thức, mà còn giúp em trưởng thành lên từng ngày, ở bên cạnh chúng em và sẵn sàng chìa tay ra để chúng em cứng cáp hơn trong cuộc sống, giúp chúng em khám phá ra những năng lực tiềm tàng của bản thân. Có thể nói rằng thầy cô không chỉ là những người giáo viên tuyệt vời  mà còn là những người bạn lớn của chúng em. 

     
Ve lại rộn ràng gọi nắng lên. Phượng lại đốt cháy những chân trời mới. Một mùa hè nữa lại về. Hè về với bao hoài niệm. Những buổi chiều học thêm mà đứng trên cao mà để gió lào thổi tới khô khốc, ta lại lặng ngắm nhìn từng gốc bàng, từng góc ngồi thân quen. Cứ nghĩ hôm nay còn đứng ở đây, ngày mai dã gói gọn trong hai chữ "trường cũ" là lại thấy thương quá đi thôi. Đôi lúc lại ước cho thời gian quay trở lại để mình sẽ sống tốt hơn, sẽ cố gắng không làm thầy cô phiền lòng, không làm bạn bè suy nghĩ. Vì vậy các em lớp 6, lớp 7, lớp 8 thân mến, khi mình đang có những ngày tháng êm đềm dưới mái trường mến yêu, hãy biết quý trọng từng phút, từng dây, sống hết mình để không nuối tiếc vì lúc ấy mình đã không tốt. Các em hãy học tập, tu dưỡng đạo đức thật tốt để xứng đáng là học trò của mái trường THCS Hoàng Xuân Hãn thân yêu. Chúng em xin được gửi lại trường những lời cảm ơn chân thành nhất vì trường đã giúp chhungs em trưởng thành trong suốt thời gian qua. Chũng em nguyện sẽ cố gắng hơn nữa trên con đường đời của mình để mỗi khi có ai hỏi, chúng em lại tự hào, kiêu hãnh, tự tin mà trả lời:" Tôi là học sinh trường THCS Hoàng Xuân Hãn." 

     
Chúc thầy cô và các bạn học sinh sức khỏe, hạnh phúc trong cuộc sống. Tất cả những điều tốt đẹp nhất gắn bó với mái trường, mỗi chúng em lại gói gọn làm hành trang bước vào đời. 

                                           Nguyễn Thị Trà Giang  
                                     
Lớp 9B THCS Hoàng Xuân Hãn