Phòng GD- ĐT Đức Thọ đã tổ chức chuyên đề dạy học theo mô hình VNEN đối với các môn Khoa học, Đạo đức

Thực hiện kế hoạch công tác tháng 12/2015, ngày 09 tháng 12 năm 2015 tại trường tiểu học Đức Thanh, Phòng GD- ĐT Đức Thọ đã tổ chức chuyên đề dạy học theo mô hình VNEN đối với các môn Khoa học, Đạo đức. Về dự có các đồng chí Chuyên viên Phòng GD-ĐT, Ban giám hiệu và giáo viên các trường đang thực hiện mô hình VNEN cụm 2 gồm: Yên Hồ, Đức Thanh, Trung Lễ, Đức Nhân, Đức Lập.
Phòng GD- ĐT Đức Thọ đã tổ chức chuyên đề dạy học theo mô hình VNEN đối với các môn Khoa học, Đạo đức
Tại buổi chuyên đề, các đại biểu đã dự giờ 2 tiết học của học sinh và thực hiện trao đổi sau dự giờ theo tinh thần sinh hoạt chuyên môn mới.

Mặc dù là các môn ít tiết (Đạo đức, Khoa học) và có những khó khăn nhất định khi trong tiết dạy môn khoa học vừa phải thực hiện theo mô hình VNEN, vừa thực hiện phương pháp Bàn tay nặn bột nhưng các giáo viên đứng lớp đã biết kết hợp hài hòa, thiết kế các hoạt động khá phù hợp để tiết học diễn ra theo đúng tinh thần dạy học của mô hình VNEN, học sinh được phát huy tính tích cực, chủ động trong việc tham gia các hoạt động học tập.


Qua dự giờ các lớp học, các giáo viên về dự giờ đã đánh giá cao kỹ năng tự học, kỹ năng tổ chức các hoạt động học và kết quả học tập của học sinh, tạo thêm  niềm tin cho đội ngũ cán bộ, giáo viên các nhà trường vào sự thành công của việc thực hiện Mô hình trường học mới VNEN.

Tác giả bài viết: Thu Hiền