Phòng GD&ĐT Đức Thọ tổ chức thành công Giao lưu “Tuổi thơ khám phá” cấp Huyện cho học sinh lớp 5, năm học 2015 - 2016 (Cụm 1)

Thực hiện công văn số 2348/SGD&ĐT - GDTH ngày 15 tháng 12 năm 2015 của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh về việc tổ chức Giao lưu “Tuổi thơ khám phá” cho học sinh khối 4,5 cấp Tiểu học năm học 2015 - 2016, Công văn số 100/PGDĐT - CMTH ngày 06 tháng 4 năm 2016 của Phòng GD&ĐT Đức Thọ về việc tổ chức Giao lưu “Tuổi thơ khám phá” cấp Huyện cho học sinh lớp 5 năm học 2015 - 2016, sáng ngày 15/4/2016, tại trường Tiểu học Đức Đồng, Phòng GD&ĐT Đức Thọ đã tổ chức thành công Giao lưu “Tuổi thơ khám phá” cấp Huyện cho các đội thuộc Cụm số 1
Phòng GD&ĐT Đức Thọ tổ chức thành công Giao lưu “Tuổi thơ khám phá” cấp Huyện cho học sinh lớp 5, năm học 2015 - 2016 (Cụm 1)
Về với buổi giao lưu có thầy giáo Nguyễn Tiến Đào - chuyên viên Phòng GD&ĐT Đức Thọ. Các hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên của các trường thuộc Cụm 1. Đặc biệt có đông đảo phụ huynh học sinh cũng đến cổ vũ cho các em.

    Cụm số 1 gồm có 5 đội chơi: Sơn Ca (TH Đức Đồng), Nắng Vàng (TH Đức Lạng), Họa Mi (TH Đức Lạc), Vàng Anh (TH Đức Hòa), Mây Trắng (TH Đức Long). Từ sáng sớm, các đội chơi đã có mặt tại sân trường Tiểu học Đức Đồng. Dưới những gốc cây xà cừ to lớn, các đội chơi đã có những phút giây làm quen nhau. Bước vào buổi giao lưu, mở đầu là các tiết mục văn nghệ thật hấp dẫn.
         
        Phần thi Khởi động diễn ra trong 15 phút,  các đội chơi rất khẩn trương ghép 9 mảnh của một bức tranh đã được cắt rời để tạo thành bức tranh như cũ, sau khi ghép tranh xong tiếp tục thảo luận viết ý nghĩa của bức tranh lên tờ giấy ô ly.
         Phần thi Khám phá, các em làm bài rất chăm chú. Gồm có 20 câu hỏi với nội dung kiểm tra kiến thức các môn học và các hoạt động giáo dục (Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Tự nhiên và Xã hội, Lịch sử và Địa lý, Âm nhạc, Mĩ thuật, Tin học, Tiếng Anh, Đạo đức, Kĩ năng sống…). Cấu trúc của 20 câu hỏi phần khám phá gồm: 10 câu trắc nghiệm có sẵn các phương án trả lời, học sinh khoanh tròn vào chữ cái trước đáp án đúng; 09 câu hỏi yêu cầu học sinh trả lời bằng cách điền một đáp án vào; 01 câu hỏi mở để học sinh có thể đưa ra được nhiều đáp án.
 
        Phần thi tiếp theo là Chung sức. Phần thi này diễn ra rất gay cấn. Các đội thi nhau kẹp bóng về đích.
      Chung cuộc, đội Họa Mi đã giành giải Nhất, đội Sơn Ca đạt giải Nhì, đội Mây Trắng giải Ba, đội Nắng Vàng và Vàng Anh đạt giải Khuyến khích. Ban Tổ chức cũng đã trao giấy chứng nhận cho 10 cá nhân xuất sắc.

>>Xem thêm tại đây

Tác giả bài viết: PHQ

Nguồn tin: Tiểu hoc Đức Đồng