Hội thi tiếng hát dân ca học sinh tiểu học lần thứ nhất

Hội thi tiếng hát dân ca học sinh tiểu học lần thứ nhất
Sáng ngày 28/01/2010, tại Nhà Văn hoá huyện Đức Thọ, Phòng GD&ĐT tổ chức Hội thi "Tiếng hát dân ca học sinh tiểu học" lần thứ nhất. Hội thi là một hoạt động thiết thực của giáo viên, học sinh chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, chào đón xuân Canh Dần và góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”
 
 
Về dự và chỉ đạo Hội thi có thầy giáo Nguyễn Xuân Trường - Trưởng phòng, thầy giáo Trần Hậu Trung - Chuyên viên phòng Giáo dục tiểu học Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh; đồng chí Bùi Hữu Dũng - UVBTV- Phó chủ tịch UBND huyện và các đồng chí đại diện các ban ngành đoàn thể cấp huyện; lãnh đạo, chuyên viên phòng Giáo dục- Đào tạo; cán bộ, giáo viên và 30 đội văn nghệ của các trường tiểu học trong toàn huyện.  
 
Sau phần khai mạc, là tiết mục dự thi của các đơn vị. Đây là những bài hát, những làn điệu dân ca quen thuộc của ba miền Bắc Trung Nam. Phần lớn các tíết mục được dàn dựng công phu, trang phục đẹp, diễn xuất tốt, chất giọng hay đã thực sự thuyết phục người xem. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho trường tiểu học Thị Trấn, giải nhì cho trường tiểu học Trường Sơn II và Đông Thái; giải ba cho trường tiểu học Liên Minh, Đức Yên, Đức An và giải khuyến khích cho các trường Yên Hồ, Đức Thịnh, Đức Thanh, Tùng Ảnh.  
 
Hội thi tiếng hát dân ca học sinh tiểu học lần thứ nhất đã để lại những ấn tượng tốt đẹp, tạo ra phong trào thi tìm hiểu và hát các làn điệu dân ca trong thời gian tới./.
 
                                                                        Phạm Thị Hồng Vân