TH Trung Lễ: Giao lưu Nắng sân trường

TH Trung Lễ: Giao lưu Nắng sân trường
Thực hiện Kế hoạch HĐNGLL năm học 2016 - 2017, chiều ngày 22/02/2017 Liên đội trường tiểu học Trung Lễ tổ chức chương trình giao lưu "Nắng sân trường" dành cho học sinh khối 4.
   





        Tham dự  buổi giao lưu có đầy đủ các thầy cô trong Chi bộ, BGH, BCH Công đoàn, TPT Đội, tất cả CBGV nhà trường cùng toàn thể học sinh các khối 3 - 4 - 5.


 
       Với mục tiêu tạo ra nhiều sân chơi lành mạnh bổ ích, giúp học sinh "Học mà chơi, chơi mà học", giúp các em có điều kiện giao lưu, học hỏi, thư giãn thông qua các trò chơi... ngay từ đầu năm học Liên đội Trường tiểu học Trung Lễ đã có kế hoạch cụ thể về chương trình "Nắng sân trường": Mỗi tháng tổ chức một chương trình với những chủ điểm khác nhau cho từng khối lớp. Hoạt động này đã trở thành hoạt động thường xuyên của Liên đội trong những năm học qua và được các em học sinh đón nhận một cách hào hứng, tích cực.

 
        Với chủ điểm "Mừng Đảng, mừng Xuân", trong tháng 2 này, Liên đội đã tổ chức chương trình "Nắng sân trường" cho học sinh Khối 4. Học sinh trong khối được chia làm 2 đội chơi: đội Nắng hồng và đội Ban mai. Trong chương trình 2 đội phải tham gia 3 phần thi: "Chung sức", "Giấc mơ cổ tích" và "Hoa trạng nguyên".




 
        Ở phần thi "Chung sức", các em được tham gia trò chơi "Kẹp bóng trên đầu". Trên nền nhạc của bài hát "Trái Đất này là của chúng mình”,  từng cặp học sinh của từng đội kẹp bóng trên đầu di chuyển nhanh về đích và bỏ bóng vào giỏ đựng. Hết thời gian một bài hát, đội nào giành được nhiều bóng nhất là đội thắng cuộc. Khán giả cổ vũ, hò reo theo bước chân của từng đội chơi.

         Phần thi "Giấc mơ cổ tích" có nhiều trích đoạn trong các câu chuyện cổ tích Việt Nam quen thuộc và phần thi "Hoa trạng nguyên" có nhiều câu hỏi kiến thức và hiểu biết xã hội. Trước những câu hỏi thú vị, các em được thỏa sức khám phá tri thức, trao đổi thảo luận cùng bạn, đưa ra những đáp án nhanh và chính xác.
        Qua các phần thi, các em đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, sự thông minh, nhanh trí. Tuy số học sinh khối 4 ít - chỉ 1 lớp với 34 học sinh, chia làm 2 đội nhưng các em tham gia rất nhiệt tình trong suốt các phần thi. Các em trả lời đúng nhiều câu hỏi, kể cả những câu hỏi có phần hóc búa.
         Xen giữa các phần thi là những câu hỏi giao lưu với khán giả, tạo nên một không khí chung tươi vui, hào hứng.
 

         Kết quả chung cuộc: Đội "Nắng hồng" đạt giải Nhất, đội "Ban mai" đạt giải Nhì.
       “Nắng sân trường” là một sân chơi bổ ích, góp phần giáo dục kĩ năng sống cho học sinh, đặc biệt là cho học sinh tiểu học. Buổi giao lưu đã để lại cho các em nhiều kỉ niệm đẹp.

Tác giả bài viết: Cù Thị Trang (TH Trung Lễ)