Trường THCS Nguyễn Biểu: Giao lưu dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh

Chiều 23/3/2015, tại trường THCS Nguyễn Biểu đã diễn ra buổi giao lưu Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh với sự có mặt của Nghệ sĩ nhân dân Hồng Lựu, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn và phát huy di sản dân ca xứ Nghệ; lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT, Đài phát thanh, truyền hình tỉnh, huyện; lãnh đạo và nhân dân địa phương cùng toàn thể CBGV, học sinh của trường.
Trường THCS Nguyễn Biểu: Giao lưu dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh
Sau màn biểu diễn với các tiết mục văn nghệ mang đậm chất dân ca xứ Nghệ của các em học sinh trường Nguyễn Biểu, NSND Hồng Lựu đã lên sân khấu giao lưu với khán giả. Trong thời gian gần 3 tiếng đồng hồ, NSND Hồng Lựu đã giới thiệu một cách khái quát về những giá trị quí giá của dân ca Ví Giặm Nghệ Tính trong đời sống văn hóa tinh thần của dân tộc; giói thiệu về các làn điệu Ví, Giặm với đặc điểm riêng của các vùng quê.

Với giọng hát mượt mà đằm thắm, khả năng diễn xuất cuốn hút, Nghệ sĩ Hồng Lựu đã tạo nên một không khí sôi nổi, hào hứng cho khán giả.

Cũng tại buổi giao lưu này, NSND Hồng Lựu thực hiện một tiết dạy hát dân ca cho học sinh và trao đổi  với lãnh đạo Phòng GD&ĐT, BGH trường THCS Nguyễn Biểu nhiều kinh nghiệm bổ ích trong việc đưa dân ca Ví, Gặm vào trường học.

Một số hình ảnh trong buổi giao lưu


 









 

Nguồn tin: Phòng GD&ĐT Đức Thọ