Trường Tiểu học Thái Yên tổ chức “Ngày hội tuổi thơ khám phá”

Nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích, lí thú cho học sinh để phát triển các năng lực và phẩm chất theo tinh thần của Thông tư 30 về đánh giá học sinh tiểu học; Thực hiện theo sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh, chiều ngày 11/12/2015 Trường Tiểu học Thái Yên đã chỉ đạo lớp 5A tổ chức sân chơi “Ngày hội tuổi thơ khám phá”. Đây là sân chơi mới lần đầu được tổ chức tại trường nên chẳng những các thành viên của lớp 5A mà tất cả các bạn cổ động viên đến từ khối 3,4,5 của toàn trường cũng rất hồi hộp chờ mong giờ khai mạc.
Trường Tiểu học Thái Yên tổ chức “Ngày hội tuổi thơ khám phá”
Tới dự buổi giao lưu  có  đầy đủ các thầy cô giáo , các bác trong ban đại diện Hội cha mẹ học sinh  lớp 5A và trên 500 em học sinh toàn trường.
Sau lời giới thiệu rất dí dỏm của bạn dẫn chương trình Phan Thu Hà.Chúng ta được làm quen với hai đội chơi:

Đội Lá xanh mở màn với làn điệu dân ca ví dặm rất mượt mà của hai bạn Hà Trang ,Phương Nhi. Tiếp đến là phần giới thiệu không kém phần hấp dẫn của đội Tia Nắng .

Phần thi khởi động các đội  hoạt động rất tích cực, thành viên của hai đội đã cùng nhau ghép các mảnh của một bức tranh bị cắt rời .Kết quả đội Tia nắng giành được 100 điểm. Đội lá xanh về nhì với 80 điểm.

Phần thi tiếp theo có tên gọi “ khám phá” : Qua 10 câu hỏi giúp các em ôn luyện các kiến thức đã học, trình bày những hiểu biết, những khám phá về kiến thức ở các lĩnh vực tự nhiên xã hội khác nhau.Hai đội đã chơi hết mình và bất phân thắng bại. Kết quả đội Lá xanh đạt 90/100 điểm.Đội tia nắng đạt 90/100 điểm.


Không khí sân trường trở nên hào hứng khi bạn Thu Hà giới thiệu cây văn nghệ át chủ bài của trường là bạn Liên đội trưởng Tường Anh (5B) trình bày ca khúc “ Tia nắng hạt mưa”.

Và cuối cùng đến phần thi chung sức.Phần thi này phải nói là hấp dẫn nhất và được khán giả mong đợi nhất. Hai đội tham gia Kéo co. Những âm thanh sôi động của dàn nhạc điện tử, tiếng vỗ tay reo hò không ngớt của các cổ động viên làm cho buổi chiều cuối đông trên sân trường trở nên náo nhiệt đến lạ thường. Nhiều bậc phụ huynh và cả những khách đi đường đã ghé xem làm cho ngày hội của tuổi thơ thêm vui và nhiều màu sắc. Những cánh tay áo được vén lên lộ rõ những bắp cơ khỏe khoắn của các lực sĩ nhí, chân trước đứng thế tấn, những bàn tay nắm chặt sợi dây thừng to bằng cổ tay. Hiệu lệnh “ bắt đầu”! Lá xanh cố lên, Tia nắng cố lên, cố lên… những gò má của các lực sĩ nhí đã đỏ ửng lên, cố lên, cố lên, người chơi cúi rạp người, cố lôi cố kéo đối thủ về phía mình, người xem cũng nhảy lên reo hò không ngớt! Cố lên!Cố lên!


 
Qua hai lượt thi đấu  đội Tia nắng đã giành được thắng lợi với số điểm tuyệt đối:100 điểm.

Như vậy trải qua 3 phần thi đầy thú vị và hấp dẫn mà cũng đầy kịch tính .Đội Lá xanh giành được 170 điểm. Đội Tia nắng  được 290 điểm và giành chiến thắng một cách đầy thuyết phục. Bạn Hoài Như của đội Tia nắng, bạn Hà Trang của đội Lá xanh được các thành viên trong hai đội bình bầu đạt giải nhất cá nhân, các bạn còn lại đạt giải nhì và giải ba.

 
Thầy Hiệu trưởng phát biểu khen ngợi tập thể lớp 5A với sự dẫn đắt của cô Phạm Kim Liên đã có nhiều cố gắng , sự say mê sáng tạo, trong một thời gian ngắn đã tổ chức được một sân chơi hấp dẫn, bổ ích , thầy đề nghị các lớp còn lại của khối 3,4,5 học tập kinh nghiệm của lớp 5A để tổ chức hoạt động “ Ngày hội tuổi thơ khám phá” theo đơn vị lớp trong thời gian sắp tới. Các thầy cô trong Ban giám hiệu, các bác Hội cha mẹ học sinh đã trao các phần quà cho các đội chơi trong sự cổ vũ nồng nhiệt của các cổ động viên.
 
Lần đầu được tổ chức và cũng mới ở quy mô lớp nhưng đã có đủ niềm tin để khẳng định rằng “ Ngày hội giao lưu tuổi thơ khám phá” được các em đón nhận rất nhiệt tình, tích cực.

Tác giả bài viết: Kim Liên

Nguồn tin: Tiểu học Thái Yên