Trường Tiểu học Thị Trấn tổ chức thành công hội chợ tuổi thơ

Trường Tiểu học Thị Trấn tổ chức thành công hội chợ tuổi thơ
Với mong muốn rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp và giáo dục cho học sinh tình yêu quê hương, niềm tự hào về truyền thống phong tục tập quán qua hình ảnh Phiên chợ quê - nét đẹp bản sắc văn hóa Việt, ngày 13/01, Trường Tiểu học Thị trấn Đức Thọ đã tổ chức Hội chợ tuổi thơ.
 




Đến dự Hội chợ tuổi thơ của trường có các đồng chí lãnh đạo sở, phòng, hội đồng đội tỉnh, huyện; tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh cùng đông đảo phụ huynh học sinh toàn trường.

Sau các tiết mục văn nghệ chào mừng vô cùng ấn tượng, Hội chợ tuổi thơ chính thức được khai mạc. Điểm nhấn đặc biệt của buổi Hội chợ là buổi đấu giá ủng hộ từ thiện chương trình Tết vì người nghèo. Các sản phẩm mang đến đầu giá cũng rất nhân văn, đó là những chiếc chăn ấm cho mùa đông giá rét, là chiếc nồi cơm điện, bộ bàn ghế do chính phụ huynh tặng. Các nhà hảo tâm sau khi đấu giá được sản phẩm lại tự nguyện tặng cho những học sinh đặc biệt khó khăn. Có nhiều em nhận được quà đã xúc động nghẹn ngào bật khóc khiến cho nhiều người không cầm được nước mắt. Đây thực sự là điểm nhấn, là ấn tượng mãi không phai mờ đối với các em học và phụ huynh bởi lẽ sau khi hội chợ khép lại, điều còn đọng mãi chính là tình người, tình thầy trò ấm áp trong ngày xuân đầu năm. Và khi các em được chứng kiến, được bày tỏ, thể hiện tấm chân tình ấy, thì chúng tôi tin rằng, định hướng giáo dục rất nhân văn của trường Tiểu học Thị trấn Đức Thọ đã thực sự thành công!

Chương trình Hội chợ tuổi thơ được kéo dài cả ngày, các em học sinh được thỏa sức thử tài tại các góc chơi khác nhau như: nhảy sạp, rồng rắn lên mây, tô tượng … Mỗi một trò chơi đã đem đến cho các em biết bao nụ cười tươi tắn. Nhưng có lẽ ấn tượng nhất vẫn là sự đa dạng, phong phú của các gian hàng hội chợ. Với sự khéo léo và niềm phấn khởi, các em học sinh cùng thầy cô và phụ huynh đã trang trí các gian hàng vừa đẹp mắt lại khoa học. Tất cả các gian hàng đều có các sản phẩm học sinh tự làm, đây là một trải nghiệm mà các em rất thích thú. Các em còn được tự mình trải nghiệm cách bán hàng, cách thức sử dụng tiền cho hợp lí. Chứng kiến khung cảnh các em hồ hởi mua hàng, cân nhắc lựa chọn, chúng tôi lại càng cảm nhận được mục đích tuy nhỏ mà vô cùng ý nghĩa của hội chợ tuổi thơ.

Hội chợ tuổi thơ thực sự đã trở thành một nét đẹp truyền thống của trường Tiểu học Thị trấn Đức Thọ. Xin trân trọng cảm ơn sự chỉ đạo của cấp trên, sự đồng tình ủng hộ của toàn thể cha mẹ học sinh để tạo sân chơi cho học sinh được trải nghiệm, được rèn các kĩ năng một cách thiết thực, bổ ích đồng thời đóng góp giúp đỡ cho các bạn khuyết tật, các bạn có hoàn cảnh khó khăn.
          










Tác giả bài viết: http://thitranducthoschool.edu.vn