Giá trị của tờ báo in

Giá trị của tờ báo in
ductho.edu.vn: Trong kỷ nguyên số, việc đọc để tìm kiếm thông tin, tìm kiếm và làm giàu tri thức đã trở nên quá dễ dàng bởi sự trợ giúp của rất nhiều thiết bị số. Tuy nhiên, bất chấp sự phát triển như vũ bão của công nghệ, việc đọc truyền thống vẫn không mất đi những giá trị đích thực của nó. BBT mời quý bạn đọc tham khảo bài viết rất ngắn gọn, sâu sắc về vấn đề này.




         Những tiện ích sau đây sẽ nhắc nhở bạn về thói quen đọc báo giấy. Mặc dù có rất nhiều kênh báo trực tuyến nhưng chúng ta vẫn thấy báo in có rất nhiều giá trị.


1. Báo in không bao giờ bị hết pin, không bị "mất mạng", không tự động hất vào mặt bạn một đống quảng cáo flash, video mới...


2. Bạn có thể mang báo in đi khắp nơi mà không cần mang theo laptop, smart phone, không cần phải có wireless, 3G.


3. Bạn có thể đọc báo giấy khi đang đứng, đang ăn, đi trên xe. (trừ lúc lái xe).


4. Nếu bạn thích một bài báo, bạn có thể cắt bài báo rồi giữ lại để đọc mà không cần phải trả tiền để rồi 30 ngày sau mới đọc được.


5. Bạn không cần phải đăng nhập, đăng ký thành viên, hay nhớ mật khẩu để đọc báo như các ứng dụng đọc báo.


6. Bạn có thể nhìn thấy ngay những bức ảnh có độ phân giải cao, trên những trang khổ lớn của báo in.


7. Nếu nó bị mất 1 tờ báo thì cũng không vấn đề gì vì báo in rất rẻ, dùng một lần. Nếu mất smart phone thì mọi chuyện có vẻ tệ hơn.


8. Báo in được là giấy, thân thiện, có thể tái chế được.


9. Nếu báo in đăng tin sai, nó sẽ đính chính kèm lời giải thích rõ ràng, chứ không "nói lại cho rõ" lén lút ở chỗ nào đấy mà bạn rất khó tìm ra.


10. Bạn có thể đọc tờ báo giấy khi ngồi ngoài trời trong một ngày nắng đẹp, thậm chí cả khi có gió thổi, hay tiệm cafe,...


* Tác giả của những dòng ở trên là Ken Ficara, người 10 năm trước tham gia xây dựng website của báo The Wall Street Journal. Giờ đây anh thiết kế báo địa phương trực tuyến. Mặc dù bỏ tiền đầu tư và quan tâm đến tương lai của báo trực tuyến nhưng anh vẫn thấy báo in có rất nhiều giá trị.

Tác giả bài viết: Ken Ficara