Một tiết học ngoài trời ý nghĩa

Một tiết học ngoài trời ý nghĩa
Chiều ngày 28 tháng 11 năm 2016, Trường Tiểu học Đức Long vinh dự được giao lưu cùng dự án “SÁCH HAY CHO HỌC SINH TIỂU HỌC” do cô giáo Hoàng Thị Thu Hiền Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong thành phố Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn.






         Chiều ngày 28 tháng 11 năm 2016, Trường Tiểu học Đức Long vinh dự được giao lưu cùng dự án “SÁCH HAY CHO HỌC SINH TIỂU HỌC” do cô giáo Hoàng Thị Thu Hiền Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong thành phố  Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn.
          Đúng như lịch hẹn vào lúc 15 giờ 30 phút đoàn có mặt tại trường trong sự háo hức chào đón của thầy giáo Lê Chí Thành - Trưởng phòng Giáo dục đào tạo huyện Đức Thọ, thầy giáo Trần Doãn Đại - Chuyên viên cùng 27 cán bộ giáo viên và 385 em học sinh. Sau lời giới thiệu của cô giáo Phan Thị Thanh Thuý - Hiệu trưởng, sân trường bỗng nóng lên khi cô giáo Hiền bước lên cúi chào thân thiện. Cô hỏi han học sinh về việc học ở trường, về cuộc sống ở nhà, cô tổ chức một số trò chơi vận động, cô hát cùng học sinh,... bằng nghệ thuật sư phạm điêu luyện, cô đã thu hút tất cả học sinh hướng vào hoạt động của mình với tâm thế rất thoải mái, gần gũi.

 

Đoàn chụp ảnh kỷ niệm cùng trường


Cô Hoàng Thị Thu Hiền giao lưu cùng các em học sinh




Đoàn tặng sách giao lưu cùng toàn trường

           Ấn tượng nhất là cô dùng động hình cho học sinh xem một số tư thế Ngồi - Cầm -  Đọc sách của mình và đưa ra ý kiến. Sau khi xem xong hàng trăm cánh tay các em dơ lên để được nhận xét: “Cô ngồi đọc sách như thế đúng tư thế chưa? Cô cầm sách chuẩn chưa? Cô xem bìa sách thì đã đọc chưa?...”. Rất nhẹ nhàng cô giáo Hiền đã giáo dục học sinh kĩ năng đọc sách, cùng buồn vui với nhận vật trong từng cuốn sách và ý thức giữ gìn sách. Một tiết học trôi qua, cô giáo đã gửi lời chào và hẹn gặp lại mà tất cả học sinh còn bịn rịn chưa muốn vào lớp, các em hỏi cô giáo Hoàng Thị Thu Hiền nhiều điều lắm rồi xin chụp ảnh lưu niệm cùng cô như không muốn rời.
           Lời dặn dò hãy chăm đọc sách vì sách đóng một vai trò rất quan trọng, bất cứ cuốn sách nào cũng có tác dụng riêng của nó. Sách giúp chúng ta  nâng cao sự hiểu biết, bồi bổ trí tuệ, nuôi dưỡng đời sống tâm hồn. Cô đã tặng thư viện trường 100 đầu sách và 100 tạp chí. Từ đây văn hoá đọc qua tủ sách lớp học sẽ phát huy, các em HS được đọc sách thành thói quen hàng ngày. Tiết học bổ ích này không chỉ dừng lại ở những cuốn sách hay mà chính cô đã thổi vào trong tâm hồn trẻ thơ một niềm đam mê, hứng thú đọc sách.

 

Tác giả bài viết: Trần Thị Xuân Thơm