TH Đức La: Ngày hội Sách 2017

TH Đức La: Ngày hội Sách 2017
Ngày hội sách diễn ra với 6 tiết mục giới thiệu sách, 7 tiết mục kể chuyện và quyên góp được 76 quyển sách dùng chung là một kết quả rất tốt mà trong đó nhiều tiết mục giới thiệu sách, tiết mục kể chuyện đặc sắc đã mang lại cho sự thành công của Ngày hội sách của nhà trường.






          Nhằm mục đích tuyên truyền, hưởng ứng ngày hội đọc sách trên toàn thế giới 23/4 hàng năm, nhằm tôn vinh giá trị của sách và “văn hóa đọc”. Vì sách là bạn của tuổi già đồng thời là thầy của tuổi trẻ. Việc đọc sách nhằm khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể cán bộ, giáo viên,công nhân viên và học sinh toàn trường. Góp phần nâng cao trình độ, chất lượng đào tạo của nhà trường, hiểu biết của mọi người giúp phát triển nhân cách, tâm hồn con người trong sáng, vị tha và có cuộc sống văn hóa lành mạnh. Ngày 29 tháng 3 năm 2017 nhà trường và liên đội tổ chức Ngày hội sách cho học sinh toàn trường. Kết quả tổ chức Ngày hội sách mang lại nhiều ý nghĩa lớn cho học sinh, giáo viên và cả ban giám hiệu nhà trường.
          Chương trình ngày hội sách phong phú từ các tiết mục văn nghệ, đến hoạt động giới thiệu sách và thư viện của cán bộ thư viện, giới thiệu sách và tủ sách lớp học của các lớp. Đặc biệt là phần thi kể chuyện của học sinh theo các đội, nhóm của lớp, phần phát biểu về ngày hội đọc sách ban giám hiệu, hoạt động quyên góp sách dùng chung vào tủ sách lớp học, đánh giá nhận xét và trao thưởng của nhà trường cho thấy việc xây dựng chương trình ngày hội rất hấp dẫn, khoa học và đa dạng.
          Toàn bộ chương trình ngày hội được điều hành bởi 2 dẫn chương trình là học sinh rất bài bản, tự tin và hấp dẫn. Điều đó thể hiện và chứng minh được sự tự tin trong kỉ năng nói, kỉ năng điều hành của học sinh khi đã được học tập rèn luyện trong suốt 3 năm liền học tập theo mô hình trường học mới. Sự khác biệt mà mô hình trường học mới mang lại đó là kỉ năng mềm cho học sinh.
          Trong các tiết mục dự thi của học sinh do các em tự lựa chọn, tự phân công công việc, tạo thành nhóm kể chuyện, từ việc đạt tên nhóm, phân công vai, đến đạo cụ, trang phục, và hóa thân thành nhân vật đều được học sinh trong nhóm bàn bạc, tự tổ chức tập luyện dưới sự động viên của giáo viên chủ nhiệm. Đặc biệt là học sinh tự làm lấy đạo cụ, tự hóa trang nhân vật theo cách các em hiểu rất sinh động và hấp dẫn. Điều này chứng minh cho việc hình thành cho các em ý thức tự giác, kỉ năng hợp tác hoạt động nhóm nhuần nhuyển mà việc học theo mô hình trường học mới mang lại.
          Ngày hội sách diễn ra với 6 tiết mục giới thiệu sách, 7 tiết mục kể chuyện và quyên góp được 76 quyển sách dùng chung là một kết quả rất tốt mà trong đó nhiều tiết mục giới thiệu sách, tiết mục kể chuyện đặc sắc đã mang lại cho sự thành công của Ngày hội sách của nhà trường. Trường đã tiến hành trao thưởng cho 1 giải nhất của nhóm Đại bàng lớp 4A, giải nhì cho nhóm Chăm chỉ,  giải ba của nhóm Khăn đỏ lớp 5A và 5 giải khuyết khích cho 5 lớp. Phần thưởng cho các nhóm là những quyển sách có giá trị để bủ sung vào tủ sách dùng chung của lớp để tăng thêm sách cho các em, khuyến khích học sinh say mê đọc sách.
Với những thành công đó trong thời gian tới nhà trường tiếp tục tổ chức thêm nhiều hoạt động tương tự, tạo sân chơi và nơi giao lưu, thể hiện , trao đổi học tập cho học sinh toàn trường.
 
Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động trong Ngày hội sách:


Giới thiệu về thư viện và sách


Kể chuyện theo sách


Trao thưởng cho các nhóm đạt giải

 
 



Tác giả bài viết: TH Đức La

Nguồn tin: thducla.ductho.edu.vn