TH Đức Thanh: Ngày hội sách 2017

TH Đức Thanh: Ngày hội sách 2017
Đọc sách thật sự là hoạt động có chiều sâu và được lan toả rộng khắp nhằm đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa của toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn nhà trường.






       Trong những năm gần đây, với sự phát triển của công nghệ thông tin, phong trào đọc sách có chiều hướng đi xuống. Tuy nhiên công nghệ thông tin không thể thay thế cho sách bởi đọc sách còn thể hiện nét văn hoá trong đời sống, đặc biệt là trong đời sống học đường. Vì vậy trong những năm qua, thư viện trường tiểu học Đức Thanh đã có nhiều hoạt động thiết thực, phong phú như: thi vẽ tranh theo sách, kể chuyện theo sách, tuyên truyền giới thiệu sách, thi kể chuyện dưới cờ có trao thưởng, xây dựng góc thư viện ở các lớp học nhằm phát triển phong trào đọc sách trong nhà trường, giúp cho giáo viên, học sinh đến với sách nhiều hơn. Đọc sách thật sự là hoạt động có chiều sâu và được lan toả rộng khắp nhằm đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa của toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn nhà trường.
        Duy trì  và tiếp nối nét đẹp văn hoá ấy, thực hiện sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT Đức Thọ, sáng ngày 29 tháng 3 năm 2017  trường TH Đức Thanh long trọng tổ chức “Ngày hội sách” với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn vui tươi. Mỗi lớp trưng bày một góc thư viện theo chủ đề, chủ điểm   với phần thuyết trình đặc sắc của các em học sinh nhằm nổi bật hơn về các góc trưng bày của từng lớp, giúp người nghe hiểu hơn về văn hoá đọc sách. Tiếp đó là phần thi Kể chuyện theo sách, các em hoá thân vào các nhân vật trong chuyện để kể lại các câu chuyện đã nghe, đã đọc. Mỗi câu chuyện các em lại được nhập vai nhân vật để kể. Các tiết mục gây sự hào hứng thi đua giữa các lớp và để lại nhiều ấn tượng cho người xem. Những em học sinh lớp 2 vào vai bác nông dân và con gấu trong chuyện “Bác nông dân và con gấu” cũng như học sinh lớp 3 nhập vai nhà vua trong chuyện “Sơn Tinh Thủy Tinh”; học sinh lớp 5 vào vai Dế Mèn dũng mạnh, hào hiệp trong chuyện “Dế Mèn phiêu lưu ký”, và vui sướng, tự hào khi được đóng vai Bác Hồ trong câu chuyện “Bác Hồ đến thăm trại nhi Đồng”….qua đó cũng thể hiện kỹ năng kể chuyện cũng như kỹ năng thể hiện trước đám đông của các em rất tốt.
          Một phần thi không thể thiếu trong ngày hội đó là quyên góp sách của các  lớp, xây dựng tủ sách dùng chung. Mỗi người tham dự ngày hội ai nấy đều cũng có những cuốn sách trên tay để quyên góp. Bằng những tấm lòng quý mến cũng như sự quan tâm tới các em học sinh, anh Đỗ Tấn Bữu và anh Hồ Ngọc Duy đến từ thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng 600 đầu sách cho nhà trường để các em được đọc sách nhiều hơn.            
          Ngày hội sách của trường tiểu học Đức Thanh đã thành công tốt đẹp, hi vọng những hoạt động diễn ra trong ngày hội sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức mỗi cán bộ giáo viên và các em học sinh mà còn tỏa rộng tới bậc phụ huynh, tới những người yêu sách.


Một số hình ảnh của Ngày hội:


















 


Tác giả bài viết: Phạm Thị Tương (TH Đức Thanh)