TH Thị trấn: Ngày hội sách - Thắp sáng ước mơ...

TH Thị trấn: Ngày hội sách - Thắp sáng ước mơ...
Hướng tới Ngày sách Việt Nam năm 2017, thực hiện công văn số 51/PGDĐT-HD ngày 24 tháng 02 năm 2017 của Phòng Giáo dục - Đào tạo Đức Thọ về việc tổ chức Ngày hội sách năm 2017, hôm nay, ngày 20 tháng 3 năm 2017, Trường Tiểu học Thị trấn Đức Thọ tổ chức Ngày hội sách với chủ đề: Thắp sáng ước mơ.




       Ngay từ sáng sớm, với tất cả sự háo hức, các em học sinh các lớp đã có mặt ở sân trường để cùng cùng với giáo viên chủ nhiệm của mình trưng bày sách. Bằng sự khéo léo, sáng tạo của thầy và trò, 21 gian sách đã hoàn thành với nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng, phù hợp với lứa tuổi học sinh. 

 


       Sau chương trình văn nghệ chào mừng ấn tượng, học sinh các khối thể hiện năng khiếu của mình ở các phần thi kể chuyện và hùng biện theo sách. Tiêu biểu là các tiết mục: kể chuyện Sự tích cây vú sữa - học sinh khối 4, Bông hoa cúc trắng - học sinh khối 2. Đặc biệt, học sinh khối 4, 5 đã thể hiện phần hùng biện của mình bằng 2 ngôn ngữ: Anh - Việt. Qua các phần thì, Khối 1, 2, 3 đạt giải Ba, Khối 4 đạt giải Nhì và giải Nhất thuộc về Khối 5.


 
       Sau các phần thi đầy lí thú và bổ ích, học sinh bước vào ngày hội đọc. Các em rất hứng thú khi chọn cho mình cuốn sách hay, tìm vị trí ngồi phù hợp và đắm mình trong thế giới sách. Thỉnh thoảng, các em cùng thảo luận về cái hay, cái đẹp của những cuốn sách mình đọc tạo nên không khí vui tươi mà ấm áp tình bạn bè, tình thầy trò.
         



      Thông qua các hoạt động hưởng ứng "Ngày sách Việt Nam" năm 2017, các em học sinh có cơ hội được hòa mình vào không gian của "văn hóa đọc". Các em có được nhiều cảm xúc khác nhau khi được đắm mình trong những trang sách hấp dẫn, những câu chuyện ly kỳ,  cuốn theo những nhân vật cổ tích, huyền thoại mà rất đời thường... Qua đó, rèn cho các em kĩ năng chia sẻ, kĩ năng hợp tác và sáng tạo.... hình thành nhân cách và hành vi đạo đức tốt đẹp cho các em.
         
       Ngày hội sách năm 2017 của trường Tiểu học Thị trấn Đức Thọ đã khép lại nhưng những ấn tượng tốt đẹp sẽ còn mãi trong lòng các em học sinh, các thầy cô giáo và các bậc cha mẹ học sinh.       



Tác giả bài viết: Phạm Thị Phương Lê