TH Trường Sơn:Hội sách - trải nghiệm thú vị

TH Trường Sơn:Hội sách - trải nghiệm thú vị
Ngày hội đã khép lại với bao cung bậc cảm xúc, kỷ niệm khó quên đối với thầy cô giáo,các em học sinh và cả các bậc phụ huynh .





 


         Với mục đích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh trong nhà trường; Tạo ra một không gian học tập vui chơi, giải trí lành mạnh cho giáo viên và học sinh. Sáng 29/3/2017 trường Tiểu học Trường Sơn đã tổ chức thành công Ngày Hội Sách- kể chuyện theo sách năm học 2016-2017.

         Tham gia ngày hội với 393 em học sinh từ khối 1-khối 5, toàn thể cán bộ giáo viên và phụ huynh học sinh. Ngày vui trở nên long trọng khi được đón tiếp Thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh - phó trưởng phòng, chủ tịch công đoàn ngành GD ĐT về tham dự.
         Tại  Ngày  Hội sách, được trưng bày 6 gian sách của 5 khối từ 1-5, và 1 gian của CBGV. Tất cả đều được huy động đầy đủ, đa dạng các loại sách từ tủ sách lớp học, từ phụ huynh học sinh. Mỗi gian đều được giáo viên học sinh sắp xếp đẹp mắt, khoa học, đảm bảo thẩm mỹ và sáng tạo theo ý tưởng. Mỗi gian sách được cử một đại diện giới thiệu về gian sách của mình. Ngoài ra các em còn mang đến ngày hội 6 tiết mục kể chuyện theo sách đã được lựa chọn qua vòng sơ khảo. Mỗi câu chuyện là một cuốn sách đều được học sinh dẫn dắt sinh động bằng hoạt cảnh ngộ nghĩnh, hài hước, cảm động hay hình ảnh minh hoạ thể hiện được tài năng của các em đã mang đến cho người nghe nhiều cảm xúc. Và đặc biệt nhất là sau các phần trưng bày và kể chuyện, tất cả các em đều được chọn và đọc những cuốn sách ngay tại gian sách của mình.
          Ngày Hội Sách đã thành công tốt đẹp, đây là  một là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa của trường hướng đến ngày Sách Việt Nam 21/4, thông qua các hoạt động này để tuyên truyền giáo dục về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong giáo viên, học sinh, phụ huynh và cộng đồng về văn hóa đọc, về giá trị của sách trong bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, kĩ năng, tri thức, ước mơ, cho học sinh.
           Ngày hội đã khép lại với bao cung bậc cảm xúc, kỷ niệm khó quên đối với thầy cô giáo,các em học sinh và cả các bậc phụ huynh.
 
Một số hình ảnh tại Ngày hội sách:











 




Tác giả bài viết: Thanh Hải (TH Trường Sơn)