Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 2868

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 18763

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11585659

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin nội bộ 23:32 EDT Thứ năm, 02/05/2024

Phòng GD-ĐT Đức Thọ tổ chức Ngày Công nghệ thông tin năm 2011

Thứ hai - 25/08/2014 21:16
Phòng GD-ĐT Đức Thọ tổ chức Ngày Công nghệ thông tin năm 2011

Phòng GD-ĐT Đức Thọ tổ chức Ngày Công nghệ thông tin năm 2011

Sáng 28/2/2011, tròn 4 năm website ductho.edu.vn chính thức lên mạng interrnet, tại trường Tiểu học Thị trấn, Phòng Giáo dục và Đào tạo Đức Thọ đã tổ chức Ngày công nghệ thông tin năm 2011. Tham gia các hoạt động ngày CNNTT năm nay có các thầy cô hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, THCS và các giáo viên có sản phẩm CNTT dự thi đạt giải. Các đồng chí Trần Văn Kỳ - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Bùi Hữu Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện và đại diện các phòng ban cấp huyện đã đến dự ngày hội của ngành.
Đã trở thành thông lệ, vào ngày 28/2 hằng năm, Phòng GD-ĐT Đức Thọ tổ chức ngày CNTT với nhiều hoạt động phong phú và bổ ích như trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, hội thảo trao đổi kinh nghiệm ƯDCNTT.... Đây cũng là dịp để ngành đánh giá lại những gì đã làm được, những gì chưa làm được trong việc ứng dụng CNTT vào dạy học và quản lý giáo dục. Ngày CNTT được tổ chức với ý nghĩa là điểm nhấn của phong trào ứng dụng CNTT trong công tác quản lý và dạy học của các trường.
Trong bài phát biểu khai mạc, ông Lê Chí Thành - Huyện uỷ viên, Trưởng Phòng GD-ĐT đã khẳng định: Năm 2010 là năm thứ tư thực hiện đề án ƯDCNTT trong công tác giảng dạy và quản lý giáo dục của ngành (đã được UBND huyện phê duyệt tháng 12-2007). Với sự quyết tâm và niềm đam mê của cán bộ, giáo viên và học sinh, các trường học trong huyện đã thực hiện đưa tin học vào hoạt động dạy học và quản lý nhà trường đạt hiệu quả cao theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ GD-ĐT.
Không rầm rộ với các gian trưng bày sản phẩm như những năm trước, ngày CNTT năm nay chủ yếu tập trung vào hoạt động giới thiệu các ứng dụng mới trong quản lý và dạy học như sử dụng các trình chiếu trong bài giảng, sử dụng bản đồ tư duy (phương pháp ghi chép khoa học) phát huy tính tích cực học tập của học sinh; xây dựng website của các đơn vị trường học...  
      Tại hội trường chính, đại diện các trường tiểu học Thị trấn, Bùi Xá, Trường Sơn 2, Tùng Ảnh; THCS Hoàng Xuân Hãn, Bình Thịnh, Thanh Dũng, Yên Trấn đã giới thiệu các sản phẩm CNTT của đơn vị mình. Đây là những sản phẩm đã đạt giải cuộc thi trong khuôn khổ ngày CNTT năm nay. Một điều dễ nhận thấy là sản phẩm của các đơn vị tuy không còn mới lạ (vẫn là những trình chiếu power point, những trang Violet...) nhưng đã có sự đổi mới về nội dung cũng như hình thức thể hiện. Sản phẩm trình chiếu "Màu sắc" môn Mỹ thuật lớp 6 của thầy giáo Đoàn Quốc Bảo trường THCS Bình Thịnh, "Bảo vệ môi trường" môn Khoa học lớp 5 của cô Nguyễn Thị Thu Thuỷ trường tiểu học Thị trấn đã được ban giám khảo cũng như các đại biểu đánh giá cao. Website của trường THCS Hoàng Xuân Hãn (http://THCSHXH.violet.vn), THCS Bình Thịnh (http://violet.vn/thcs-binhthinh-hatinh), Tiểu học Thị Trấn (http://violet.vn/th-thitranductho-hatinh) có hình thức đẹp, nội dung phong phú, cập nhật và có số lượng người truy cập lớn.  Tuy mới xây dựng nhưng website trường THCS Trường Sơn được thiết kế với giao diện đẹp, có nhiều chuyên mục phục vụ công tác quản lí và hỗ trợ dạy học...
       Một hoạt động khác có phần thầm lặng nhưng cũng được sự quan tâm của các đơn vị đó cuôc thi ƯDCNTT của cán bô quản lý các trường tiểu học và THCS. Các thí sinh phải hoàn thành bài thi với nội dung: mở hộp thư in trong đề để lấy yêu cầu soạn thảo một văn bản hành chính thông thường. Soạn thảo xong, gửi vào hộp thư (do BTC quy định); tiếp đó đến máy tính có kết nối máy in, mở hộp thư đã gửi để in bài thi. Tiêu chí đánh giá kết quả thi là thời gian thực hiện và soạn thảo đúng thể thức văn bản. Kết quả: Giải nhất thuộc về cô giáo Phạm Thị Tương - P.Hiệu trưởng tiểu học Đức Thanh, 2 giải nhì thuộc về thầy giáo Nguyễn Thế Việt - hiệu trưởng THCS Lê Hồng Phong và Phạm Xuân Hiếu - Phó hiệu trưởng THCS Đồng Lạng; 2 giải ba thuộc về thầy Nguyễn Tiến Trung - Hiệu trưởng THCS Trướngn và Đoàn Thị Thảo - Hiệu trưởng trường tiểu học Thái Yên.

       Phát biểu trong lễ tổng kết ngày CNTT, ông Trần Văn Kỳ - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch Hội LHKHKT huyện Đức Thọ đã đánh giá cao hoạt động ƯDCNTT ở các trường học; đồng thời khẳng định đây là một thế mạnh của giáo dục Đức Thọ cần tiếp tục phát huy để góp phần nâng cao chất lượng dạy học.
Tuy chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, nhưng ngày Công nghệ thông tin năm 2011 của ngành GD-ĐT Đức Thọ đã thành công tốt đẹp, đem đến cho mọi người một cái nhìn mới về ƯDCNTT trong giảng dạy và quản lý giáo dục.
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm