Phòng GD&ĐT Đức Thọ tổ chức hội thảo góp ý chương trình giáo dục phổ thông tổng thể

Thực hiện kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo, sáng 27/8/2015, Phòng Giáo dục và Đào tạo Đức Thọ tổ chức Hội thảo góp ý Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể (CTGDPTTT). Tham dự hội thảo có đại biểu Sở GD&ĐT, lãnh đạo và chuyên viên Phòng, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và các thầy cô giáo cốt cán chuyên môn các trường tiểu học và trung học cơ sở trong huyện.
Phòng GD&ĐT Đức Thọ tổ chức hội thảo góp ý chương trình giáo dục phổ thông tổng thể

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Trịnh Hồng Mạnh, Phó Trưởng phòng GD&ĐT đã nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan và các yêu cầu góp ý cho CTGDPTTT; yêu cầu các đại biểu dự họp tập trung cao, đóng góp ý kiến xác đáng để góp phần giúp ban soạn thảo của Bộ GD&ĐT hoàn thiện để triển khai thực hiện đúng lộ trình đã đề ra.
 

Sau phần khai mạc, Ban tổ chức đã bố trí 2 cấp học hội thảo tại 2 phòng họp riêng dưới sự điều hành của lãnh đạo và chuyên viên Phòng.Theo tổng hợp của BTC, tại vòng hội thảo cấp trường đã có 928 cán bộ, GV góp ý cho CTGDPTTT. Cụ thể:

- Cấp THCS: Số CB, GV tham gia góp ý là 427 người đạt tỉ lệ 99%

- Cấp tiểu học: Số CB, GV tham gia góp ý là 501 người đạt tỉ lệ 98,4%

- Số đại biểu cấp trường tham gia hội thảo cấp huyện: 121 người (trong đó THCS: 58, Tiểu học: 63)

Tại hội thảo đã có 22 ý kiến góp ý cho CTGDPTTT. Ý kiến của các đại biểu đều đồng tình đánh giá CTGDPTTT đã thể hiện sự đổi mới căn bản, toàn diện  giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Mục tiêu chương trình GDPT mới ngoài việc kế thừa mục tiêu của chương trình GDPT truyền thống còn chú trọng yêu cầu về phát triển năng lực, chú ý phát huy tiềm năng vốn có của mỗi học sinh.

Điều mà các đại biểu tham dự hội thảo còn băn khoăn là những khó khăn khi triển khai thực hiện CTGDPTTT như đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ dạy học... chưa thể đáp ứng đầy đủ các điều kiện như dự thảo chương trình đề ra. Để triển khai thực CTGDPT đúng lộ trình, các đại biểu dự hội thảo đều mong muốn được nhà nước cấp đủ kinh phí để thực hiện bồi dưỡng giáo viên, mua sắm thiết bị dạy học...

 

Tác giả bài viết: BBT