Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 8066

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 70874

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11531170

 
Trang nhất » Tin Tức » Đổi mới giáo dục - Đào tạo 03:09 EDT Thứ bảy, 20/04/2024

Phòng GD&ĐT Đức Thọ tổ chức hội thảo góp ý chương trình giáo dục phổ thông tổng thể

Thứ năm - 27/08/2015 23:02
Thực hiện kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo, sáng 27/8/2015, Phòng Giáo dục và Đào tạo Đức Thọ tổ chức Hội thảo góp ý Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể (CTGDPTTT). Tham dự hội thảo có đại biểu Sở GD&ĐT, lãnh đạo và chuyên viên Phòng, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và các thầy cô giáo cốt cán chuyên môn các trường tiểu học và trung học cơ sở trong huyện.
Phòng GD&ĐT Đức Thọ tổ chức hội thảo góp ý chương trình giáo dục phổ thông tổng thể

Phòng GD&ĐT Đức Thọ tổ chức hội thảo góp ý chương trình giáo dục phổ thông tổng thể


Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Trịnh Hồng Mạnh, Phó Trưởng phòng GD&ĐT đã nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan và các yêu cầu góp ý cho CTGDPTTT; yêu cầu các đại biểu dự họp tập trung cao, đóng góp ý kiến xác đáng để góp phần giúp ban soạn thảo của Bộ GD&ĐT hoàn thiện để triển khai thực hiện đúng lộ trình đã đề ra.
 

Sau phần khai mạc, Ban tổ chức đã bố trí 2 cấp học hội thảo tại 2 phòng họp riêng dưới sự điều hành của lãnh đạo và chuyên viên Phòng.Theo tổng hợp của BTC, tại vòng hội thảo cấp trường đã có 928 cán bộ, GV góp ý cho CTGDPTTT. Cụ thể:

- Cấp THCS: Số CB, GV tham gia góp ý là 427 người đạt tỉ lệ 99%

- Cấp tiểu học: Số CB, GV tham gia góp ý là 501 người đạt tỉ lệ 98,4%

- Số đại biểu cấp trường tham gia hội thảo cấp huyện: 121 người (trong đó THCS: 58, Tiểu học: 63)

Tại hội thảo đã có 22 ý kiến góp ý cho CTGDPTTT. Ý kiến của các đại biểu đều đồng tình đánh giá CTGDPTTT đã thể hiện sự đổi mới căn bản, toàn diện  giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Mục tiêu chương trình GDPT mới ngoài việc kế thừa mục tiêu của chương trình GDPT truyền thống còn chú trọng yêu cầu về phát triển năng lực, chú ý phát huy tiềm năng vốn có của mỗi học sinh.

Điều mà các đại biểu tham dự hội thảo còn băn khoăn là những khó khăn khi triển khai thực hiện CTGDPTTT như đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ dạy học... chưa thể đáp ứng đầy đủ các điều kiện như dự thảo chương trình đề ra. Để triển khai thực CTGDPT đúng lộ trình, các đại biểu dự hội thảo đều mong muốn được nhà nước cấp đủ kinh phí để thực hiện bồi dưỡng giáo viên, mua sắm thiết bị dạy học...

 

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm