Sở GD-ĐT kiểm tra công nhận trường chuẩn quốc gia tại trường THCS Đồng Lạng

Sáng 8/5/2013, Đoàn kiểm tra công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia của UBND tỉnh do ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT làm trưởng đoàn đã về làm việc tại trường THCS Đồng Lạng. Cùng dự buổi làm việc với đoàn kiểm tra của tỉnh có lãnh đạo và chuyên viên Phòng GD-ĐT; bí thư, chủ tịch các xã Đức Đồng, Đức Lạng.

Trường THCS Đồng Lạng được thành lập năm 2002, sau khi tách học sinh THCS của xã Đức Lạng ra khỏi trường THPT cấp 2, 3 Đức Thọ để nhập về trường THCS Đức Đồng (lấy tên mới là THCS Đồng Lạng). Năm 2007, trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2007-2012.
Với đặc điểm của vùng Thượng Đức Thọ, các điều kiện kinh tế, văn hóa xã hội của địa phương trường đóng còn gặp nhiều khó khăn. Sau 5 năm được công nhận đạt chuẩn, CSVC của trường đã có phần xuống cấp; đặc biệt so với thời điểm trường được công nhận lần đầu (2007) thì thực hiện theo Quy chế công nhận trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học đạt chuẩn quốc gia ban hành kèm theo Thông tư 47/2012/QĐ-BGD&ĐT ngày 07/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (gọi tắt là Thông tư 47) thì trường vẫn còn thiếu một số hạng mục CSVC như phòng sinh hoạt của các tổ chuyên môn…
Nhận thức được mục đích, ý nghĩa của nhiệm vụ xây dựng trường CQG, ngay từ đầu năm học 2012-2013, BGH nhà trường đã tích cực tham mưu với địa phương và tranh thủ sự chỉ đạo của Phòng GD-ĐT và UBND huyện để quyết tâm đạt cả 5 tiêu chuẩn trong năm học này.
Qua kiểm tra các loại hồ sơ và thị sát các điều kiện phục vụ dạy học và hoạt động của trường, đoàn đã đánh giá tại thời điểm tháng 5 năm 2013, về cơ bản trường THCS Đồng Lạng đã đạt các tiêu chuẩn theo quy chế 47 của Bộ GD-ĐT. Đó là: Tổ chức và quản lí nhà trường; Cán bộ quản lí, giáo viên và nhân viên; Chất lượng giáo dục; Tài chính, cơ sở vật chất và thiết bị dạy học; Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội.
Trong năm học 2012-2013, chất lượng giáo dục của trường đã có chuyển biến mạnh mẽ: có 74 lượt học sinh đạt giải trong các kì thi HSG cấp huyện và 2 học sinh đạt giải cấp tỉnh.
Tuy nhiên, về CSVC, khối nhà làm việc (các phòng sinh hoạt các tổ chuyên môn, tổ hành chính) đang thi công chưa hoàn thành, nên đoàn kiểm tra đề nghị đẩy tiến độ để hoàn thành trước khi kết thúc năm học 2012-2013. Đại diện lãnh đạo địa phương đã cam kết sẽ hoàn thành xây dựng, trang bị nội thất và đưa vào sử dụng trước ngày 30/6/2013.