Tổng kết Hội thi GVDG bậc học Mầm non năm học 2016-2017

Tổng kết Hội thi GVDG bậc học Mầm non năm học 2016-2017
Buổi lễ tổng kết có sự tham dự của đồng chí Trần Hoài Đức - UV BTV, Phó chủ tịch UBND huyện; thầy giáo Lê Chí Thành - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng, BGH các trường và tất cả các giáo viên tham gia Hội thi.




 
 
       Hội thi "Giáo viên dạy giỏi mầm non" huyện Đức Thọ diễn ra từ ngày 3 /1 đến ngày 13/1/ năm 2017 và đã thu hút được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, phụ huynh học sinh và toàn thể giáo viên trong toàn huyện. 
        Hội thi lần này có 135 GV đăng ký dự thi (Gồm 103 MG và 32 NT, tăng so với hội thi trước 35 GV); Qua vòng xét duyệt có 8 là GVG cấp tỉnh, Giáo viên giỏi xuất sắc cấp huyện được Phòng xét miễn thi, còn 127 GV tham gia dự thi. Trong đó có 30 giáo viên nhà trẻ và 96 giáo viên mẫu giáo. Trong quá trình diễn ra hội thi có 3 giáo viên vì lý do đột xuất nên không thể tham gia trọn vẹn cuộc thi. 
        Nhiều đơn vị có tỷ lệ  giáo viên tham dự cao, làm cơ sở cho sự thành công của hội thi như: Tùng ảnh, Thị Trấn, Đức Yên, Trường sơn, Đức Tùng, Đức Hòa, Đức Lâm, Đức quang, Đức Vĩnh, Đức Đồng, Tân Hương, Đức Lạc, Đức An, Yên Hồ, Đức An ....
         Hội thi đã thu được kết quả tốt đẹp, đạt được mục tiêu đề ra: 110 /135 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi mầm non cấp huyện (tỉ lệ 81.5%) trong đó 8 giáo viên được miễn thi; 102 GV đạt giải qua 2 vòng thi (5 giải nhất, 15 giải nhì, 35 giải ba, 47 giải KK). Có 25 giáo viên không được công nhận ( tỉ lệ 18.5%) 
 
         Ban tổ chức đã lựa chọn 3 tập thể ( MN Thị Trấn, MN Tủng Ảnh, MN Đức Yên ) và 5 GV đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi để khen thưởng, công đoàn ngành, Hội khuyến học cũng có phần thưởng để động viên 8 giáo viên  có hoàn cảnh khó khăn tham gia Hội thi đạt kết quả tốt,  đồng thời trưởng phòng GD-ĐT cấp giấy chứng nhận cho 110 GV đạt GV dạy giỏi cấp huyện năm học 2016 -2017. 
          Hội thi nhằm tuyển chọn và suy tôn  giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi bậc học mầm non. Thông qua hội thi tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua Hai tốt, đổi mới phương pháp dạy học. Tạo điều kiện cho giáo viên thể hiện năng lực, trao đổi và học tập kinh nghiệm về chuyên môn, Khai thác sử dụng hiệu quả sáng tạo các phương tiện, đồ dùng dạy học, cách xây dựng và tổ chức các hoạt động cho trẻ. Khuyến khích động viên, tạo cơ hội cho giáo viên thể hiện năng khiếu sư phạm, nâng cao ý thức tự học và sáng tạo, phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến, nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, 
           Có được những kết quả trên là do có sự  chỉ đạo sâu sát chặt chẽ của Phòng GD-ĐT, sự giúp đỡ tận tình, tạo mọi điều kiện cần thiết của trường THCS Yên Trấn, MN Tùng Ảnh, MN Thị Trấn, sự quan tâm ủng hộ của các nhà trường và đặc biệt là tinh thần trách nhiệm tâm huyết của GV dự thi, sự đóng góp của BGK những người góp phần quyết định thành công của Hội thi, các GV phụ trách kỹ thuật máy tính, bộ phận phục vụ. 


Một số hình ảnh từ lễ Tổng kết:

Lãnh đạo UBND huyện và lãnh đạo Ngành trao giải Nhất


Trao giải Nhì


Công đoàn ngành trao phần thưởng


Hội khuyến học trao phần thưởng


Trao giải 03 đơn vị có thành tích xuất sắc.


 

 

Tác giả bài viết: Thái Minh Hồng