Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 15


Hôm nayHôm nay : 1150

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 98823

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11559119

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin các báo 06:37 EDT Chủ nhật, 28/04/2024

Chấm điểm' hiệu trưởng bằng 23 tiêu chí

Thứ sáu - 22/08/2014 03:52
Ngày 5/11, Bộ GD-ĐT đã chính thức ban hành Quy định về chuẩn hiệu trưởng của các trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học.
Kết quả đánh giá được dùng làm căn cứ để cơ quan quản lý giáo dục đánh giá, xếp loại hiệu trưởng phục vụ công tác sử dụng, bổ nhiệm, miễn nhiệm, đào tạo, bồi dưỡng và đề xuất, thực hiện chế độ, chính sách đối với hiệu trưởng;

Chuẩn hiệu trưởng gồm 3 tiêu chuẩn với 23 tiêu chí.

Tiêu chuẩn 1 gồm 5 tiêu chí nhằm đánh giá phẩm chất chính trị và đạo đức nghề nghiệp của hiệu trưởng. Trong đó, có các tiêu chí như: có khả năng động viên, khích lệ giáo viên, HS... hoàn thành nhiệm vụ, giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo, đấu tranh chống tiêu cực...

Tiêu chuẩn 2 cũng có 5 tiêu chí để đánh giá năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm của hiệu trưởng như: hiểu biết chương trình giáo dục phổ thông, nghiệp vụ sư phạm...

Đặc biệt, hiệu trưởng phải sử dụng được một ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc (đối với hiệu trưởng công tác tại trường dân tộc nội trú, vùng cao, vùng dân tộc thiểu số); biết sử dụng công nghệ thông tin...

Tiêu chuẩn 3 gồm 13 tiêu chí để đánh giá năng lực quản lí của hiệu trưởng. Ví dụ như: khả năng phân tích tình hình và dự báo xu thế phát triển của nhà trường, tầm nhìn của nhà trường, quảng bá về giá trị của nhà trường....

Quy định cũng nêu rõ, việc đánh giá, xếp loại hiệu trưởng phải đảm bảo khách quan, toàn diện, khoa học, công bằng và dân chủ. Đồng thời, phản ánh đúng phẩm chất, năng lực, hiệu quả công tác. Bên cạnh đó, khi đánh giá hiệu trưởng phải đặt trong phạm vi công tác và điều kiện cụ thể của nhà trường, địa phương.

Điểm của từng tiêu chí được tính theo thang điểm 10, là số nguyên. Tổng điểm tối đa của 23 tiêu chí là 230.

Hiệu trưởng được xếp loại xuất sắc phải có tổng số điểm từ 207 đến 230 điểm và riêng từng tiêu chí phải đạt từ 8 điểm trở lên. Loại khá có tổng số điểm từ 161 điểm trở lên và các tiêu chí phải từ 6 điểm trở lên. Còn loại trung bình có tổng số điểm từ 115 trở lên, các tiêu chí của tiêu chuẩn 1 và 3 phải từ 5 điểm trở lên, không có tiêu chí 0 điểm.

Việc đánh giá, xếp loại hiệu trưởng phải có sự tham gia của: hiệu trưởng, các phó hiệu trưởng, cấp ủy Đảng, Ban Chấp hành Công đoàn và Ban Chấp hành Đoàn TNCS HCM trường; cán bộ, giáo viên, nhân viên cơ hữu của nhà trường; thủ trưởng cơ quan quản lý trực tiếp hiệu trưởng.
 



Nguồn tin: (Theo Vietnamnet)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm