Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 4


Hôm nayHôm nay : 959

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 98632

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11558928

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin các báo 04:31 EDT Chủ nhật, 28/04/2024

Năm học 2009 - 2010: Triển khai thí điểm mô hình trường học điện tử tiên tiến

Thứ sáu - 22/08/2014 03:55
Trong năm học 2009-2010 sẽ tổ chức xây dựng mô hình thí điểm trường học điện tử tiên tiến (e-school), đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của triển khai nhiệm vụ công nghệ thông tin (CNTT) năm học này.

Bên cạnh đó, năm học 2009 - 2010, Bộ GD&ĐT yêu cầu triển khai chương trình công nghệ giáo dục và e-Learning, trong đó, đáng chú ý là việc phát động và tổ chức Cuộc thi soạn bài giảng điện tử với khẩu hiệu chung “Mỗi giáo viên xây dựng ít nhất một bài giảng điện tử” trên cơ sở đó, Sở GD&ĐT tổ chức, đánh giá tuyển chọn để đóng góp vào thư viện tài nguyên giáo dục, thư viện học liệu mở để chia sẻ dùng chung trong toàn ngành.

Triển khai ngay việc khai thác, sử dụng mã nguồn mở trong công tác quản lý và giảng dạy. Bộ GD&ĐT cũng lưu ý, các Sở GD&ĐT và các dự án thuộc Bộ không mua bản quyền Microsoft Office vì Bộ Thông tin và Truyền thông đã mua bản quyền số lượng lớn và đã cấp phép sử dụng cho ngành Giáo dục để cấp cho các trường sử dụng (Cục Công nghệ thông tin - Bộ GDĐT chịu trách nhiệm quản lý và cấp bản quyền này cho các đơn vị và các trường).

Bên cạnh đó, những nhiệm vụ quan trọng trong việc triển khai CNTT trong năm học này là: Tiếp tục tổ chức quán triệt văn bản quy phạm pháp luật về CNTT; xây dựng kế hoạch triển khai hoạt động CNTT năm 2009 – 2010; xây dựng và củng cố hệ thống đơn vị chuyên trách về CNTT ; kết nối Internet băng thông rộng (đến cuối năm 2010, về cơ bản hoàn thành việc kết nối Internet băng thông rộng đến tất cả các trường học, các cơ sở giáo dục có điện lưới0; thiết lập và sử dụng hệ thống e-mail; khai thác website và cung cấp nội dung cho website của Bộ GD&ĐT; tổ chức họp giao ban, hội thảo, giảng dạy và tổ chức tập huấn qua mạng giáo dục (lưu ý: Các cơ sở giáo dục không đầu tư phòng họp theo mô hình họp qua video (video conference) vì chi phí rất cao, thiết bị chuyên dụng rất đắt tiền, tốn kém và cần đường truyền riêng nên hiệu quả thấp);
Đẩy mạnh một cách hợp lý việc ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy và học ở từng cấp học; tiếp tục triển khai dạy môn tin học trong nhà trường (đối với trường tiểu học, THCS, GDTX ở những nơi có điều kiện về máy tính, giáo viên cần triển khai dạy ứng dụng CNTT theo cách tích hợp trực tiếp vào trong các môn học, không nhất thiết theo chương trình và sách tự chọn một cách cứng nhắc); đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong điều hành và quản lý giáo dục; tập huấn, bồi dưỡng về CNTT cho giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục ; tăng cường đầu tư hạ tầng cơ sở CNTT trong trường học và các  Sở GD&ĐT; triển khai công tác điều tra, khảo sát hiện trạng về ứng dụng CNTT trong các cơ quan quản lý giáo dục các cấp, các cơ sở giáo dục và đào tạo để làm cơ sở cho việc lập kế hoạch dài hạn theo chương trình của Chính phủ và của ngành; Triển khai dự án Dạy tin học và đưa tin học vào nhà trường, thuộc chương trình mục tiêu quốc gia về giáo dục.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm