Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 2413

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 97540

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11557836

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin các báo 11:25 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Ngày thơ Việt Nam náo nức tuổi lên 10

Thứ sáu - 22/08/2014 22:18
Ngày thơ Việt Nam náo nức tuổi lên 10

Ngày thơ Việt Nam náo nức tuổi lên 10

Từ tối 4/2, khán giả có thể đến Văn Miếu (Hà Nội) bắt đầu tham dự sự kiện khơi mào Ngày thơ của cả nước. Sáng 5/2, trên toàn quốc, nhiều hoạt động văn hóa sôi nổi diễn ra để tôn vinh thi ca. Trước đó, nhân ngày Thơ Việt Nam, Liên hoan thơ châu Á - Thái Bình Dương lần đầu tiên được Việt Nam tổ chức tại Quảng Ninh và Hà Nội từ ngày 1 đến 3/2 với sự tham gia của nhiều nhà thơ đại diện cho 24 nước và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.
Ngày thơ năm nay diễn ra ngay sau khi Liên hoan Thơ châu Á - Thái Bình Dương kết thúc. Vì vậy, các đại biểu trong và ngoài nước tập trung về Văn Miếu và cùng chung vui tại các sân thơ.
Từ tối 4/2, các đại biểu quốc tế và Việt Nam về lại Hà Nội tham dự đêm "Dạ hội thơ" tại Văn Miếu. Sáng 5/2, khoảng 60 nhà thơ quốc tế và 40 nhà thơ Việt Nam đến từ 10 tỉnh thành đại diện cho các vùng miền trong cả nước và hàng nghìn khán giả có mặt tại Văn Miếu để tham gia các hoạt động như: Triển lãm 80 năm thơ mới, khai mạc sân thơ trăm miền…
Thay đổi lớn nhất trong Ngày thơ năm 2012 là chỉ còn 2 sân thơ: sân thơ Truyền thống và sân thơ Quốc tế, thay vì 3 sân thơ (thơ thiếu nhi, thơ truyền thống và thơ trẻ) như mọi năm.
Chương trình có một số tiết mục văn hóa, văn nghệ đặc sắc trong lễ khai mạc như: Những người chơi cồng chiêng đến từ dân tộc Mường mở đầu buổi lễ với giai điệu "Đẻ đất - đẻ nước". Sau đó dàn hợp xướng 100 em thiếu nhi hát bài "Trái đất này là của chúng mình" (tác phẩm phổ thơ Định Hải của nhạc sĩ Trương Quang Lục).
Lần đầu tiên có sự xuất hiện của Sân thơ quốc tế, ngày thơ Việt Nam lần thứ mười hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người yêu thơ trong và ngoài nước.
Dự kiến, tham luận và các tác phẩm tiêu biểu của các nhà thơ nước ngoài tại Liên hoan Thơ châu Á - Thái Bình Dương được chuyển ngữ tiếng Việt và phát rộng rãi dưới dạng tờ rơi cho người tham dự ngày thơ.
Ngoài ra, dịp này, tại Văn Miếu diễn ra lễ trao giải thưởng văn học 2010-2011 của Hội Nhà văn Việt Nam cho những gương mặt có nhiều đóng góp với nền văn học nước nhà.
Tại TP HCM, Ngày Thơ Việt Nam có chủ đề "Thành phố 10 mùa Thơ", với chương trình hoạt động do Hội Nhà văn TP HCM phối hợp báo Sài Gòn Giải Phóng thực hiện.
Từ 9h ngày 5/2, tại khuôn viên Bến Nhà Rồng (Bảo tàng Hồ Chí Minh), 11 câu lạc bộ thơ quận huyện, 2 đơn vị thơ của Nhà văn hóa Thanh Niên Cung Văn hóa Lao động, cùng CLB thơ của đại học KHXH&NV cùng giới thiệu thơ qua các lều thơ được trang trí theo phong cách riêng của từng đơn vị.
Từ 19h30 đến 22h, chương trình chính của Ngày Thơ Việt Nambắt đầu với tiếng trống khai hội và bài diễn văn của lãnh đạo thành phố. Các nhà thơ sẽ lần lượt đọc, ngâm thơ (khoảng 17 tiết mục).
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm