Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 13

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 9


Hôm nayHôm nay : 1002

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 98675

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11558971

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin các báo 05:13 EDT Chủ nhật, 28/04/2024

HS hào hứng dự hội thi “Sáng tạo với bản đồ tư duy”

Thứ sáu - 22/08/2014 22:26
HS hào hứng dự hội thi “Sáng tạo với bản đồ tư duy”

HS hào hứng dự hội thi “Sáng tạo với bản đồ tư duy”

Sáng 18/4, hàng trăm em học sinh cùng đông đảo các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh đã hào hứng tham gia hội thi sáng tạo với bản đồ tư duy được Bộ GD-ĐT, Ban dự án GD THCS II chọn thí điểm tại Thanh Hóa.

Chương trình này do nhóm các nhà khoa học, thuộc Viện khoa học giáo dục Việt Nam và Dự án phát triển giáo dục THCS II (DAPTGDTHCS) thực hiện, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển chỉ đạo điểm chuyên đề “Xây dựng mô hình trường THCS tổ chức hoạt động đổi mới phương pháp dạy học” từ năm 2010 đối với cấp THCS trong cả nước.

Trong đợt này, Bộ GD-ĐT, Ban DAGDTHCSII chọn Trường THCS Quảng Hưng, TP Thanh Hóa thực hiện hội thi “Sáng tạo với bản đồ tư duy”. Hơn 200 học sinh, các thầy cô giáo giáo, đại diện ngành giáo dục của các tỉnh thành như Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thái Bình và đông đảo các bậc phụ huynh tham gia.

Tại hội thi, các em học sinh chia làm 4 đội, trải qua ba vòng thi hấp dẫn, gay cấn, đội Trái Đất đã giành giải Nhất cuộc thi, đội Tương Lai giành giải Nhì, còn đội Trí Thức và đội Hoa Hướng Dương giành giải Ba. 

 Được biết, chương trình Sáng tạo với bản đồ tư duy được triển khai bắt đầu từ năm học 2011 - 2012 và áp dụng rộng rãi trên cả nước. Đây là một sân chơi trí tuệ nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy khả năng tư duy, sáng tạo của học sinh trong nhà trường. Qua đó, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo thông qua việc tìm hiểu, làm quen với bản đồ tư duy trong quá trình học tập.

Tiến sĩ Trần Đình Châu, Vụ trưởng, GD DAPTTHCSII - Bộ GD&ĐT cho biết: “Với phương pháp này, HS có thể từ một chủ đề chính phát triển thành nhiều chủ đề nhỏ, từ một ý phát triển tư duy sâu sắc, giúp các em nhớ lâu, rèn luyện tư duy hai chiều cho học sinh. Vận dụng không những tư duy chặt chẽ của Toán họcmà còn phù hợp với xu hướng dạy học hiện đại.

Những bản đồ tư duy, thể tiện tính sáng tạo, tư duy khoa học của học sinh.
Những bản đồ tư duy, thể tiện tính sáng tạo, tư duy khoa học của học sinh.

Ngoài ra nó còn rèn luyện kỹ năng sống cho các em thông qua thuyết trình sản phẩm của mình trước tập thể. Qua hoạt động này, sẽ giúp đổi mới sinh hoạt ngoại khóa trong các nhà trường”. 

Cô Đỗ Thị Tuyết - GV trường THCS Quảng Hưng cho biết: “Đối với giáo viên, bản đồ tư duy là một công cụ bổ ích trong quá trình giảng dạy, khi tiến hành áp dụng giúp GV triển khai bài một cách dễ dàng, ngắn gọn, trọng tâm kiến thức, súc tích, có thể sự dụng vào tổng kết bài học, kiểm tra bài cũ trên lớp dễ dàng. Còn đối với HS khi được áp dụng phương pháp này vào học tập, HS rất tích cực, hiểu sâu, nhớ lâu, nhớ kỹ, phát huy được khả năng sáng tạo trong học tập”.

Em Trần Ngọc Tiến, HS lớp 6A1, Trường THCS Quảng Hưng chia sẻ: “Khi áp dụng bản đồ tư duy, em thấy dễ hiểu hơn, nhất là với các môn xã hội như Lịch sử, Ngữ văn. Làm bài tập về nhà hiểu quả hơn, em thấy hứng thú hơn, say mê hơn khi tham gia học phương pháp này. Các bạn trong lớp ai cũng có suy nghĩ như em”.

Nguồn tin: Duy Tuyên (Theo Báo Dân trí)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm