Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 4


Hôm nayHôm nay : 1599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 26927

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11593823

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin nội bộ 04:16 EDT Thứ hai, 06/05/2024

Sở GD-ĐT kiểm tra công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia

Chủ nhật - 24/08/2014 22:09
Sở GD-ĐT kiểm tra công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia

Sở GD-ĐT kiểm tra công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia

Ngày 17/7/2009 vừa qua, đoàn công tác của Sở Giáo dục - Đào tạo do Nhà giáo nhân dân Nguyễn Trí Hiệp, Phó Giám đốc dẫn đầu đã về kiểm tra công tác xây dựng trường trung học cơ sở đạt chuẩn quốc gia năm học 2008-2009 tại huyện Đức Thọ. Cùng dự buổi làm việc với đoàn có đồng chí Trần Văn Kỳ, Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ và các đồng lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD-ĐT
Huyện Đức Thọ có 16 trường THCS trong đó có 6 trường đã được công nhận trường THCS đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2000-2010. Trong năm học 2008-2009, có thêm 2 trường đăng kí đạt chuẩn là THCS Lê Văn Thiêm và THCS Trường Sơn.
Trong 5 tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia thì đối với các địa phương, khó nhất vẫn là tiêu chuẩn về cơ sở vật chất trường học. Mặc dù trong bối cảnh kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, song do nhận thức đúng về tầm quan trọng của công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia trong việc nâng cao chất lượng giáo dục nên Phòng GD-ĐT đã tham mưu cho UBND huyện đưa ra nhiều giải pháp để đẩy nhanh tiến độ xây dựng các hạng mục công trình.
Tại hai trường, đoàn kiểm tra đã ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên; sự quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho nhà trường của các địa phương và đánh giá cao các tiêu chuẩn về tổ chức nhà trường, đội ngũ cán bộ giáo viên, chất lượng dạy học, cơ sở vật chất và xã hội hoá giáo duc của các nhà trường. Các địa phương đã đầu tư kinh phí lớn để xây dựng công trình như phòng học, phòng bộ môn, mua sắm trang thiết bị dạy học theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá. Ngoài hệ thống các phòng học, phòng làm việc, các trường đã đầu mua sắm trang thiết bị các phòng học bộ môn trị giá mỗi phòng trên 50 triệu đồng.
Đoàn kiểm tra cũng lưu ý các trường cần tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà trường, đặc biệt là chất lượng dạy học để xứng tầm trường chuẩn quốc gia.
Trong tháng 6, Sở GD-ĐT cũng đã về kiểm tra công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia bậc mầm non và tiểu học. Hy vọng rằng, năm học 2008-2009 này, Đức Thọ sẽ đạt được chỉ tiêu đã đề ra về số trường học đạt chuẩn quốc gia.


 Cấp học  Số trường đã đạt CQG   Chỉ tiêu năm học 2008-2009
Mầm non  11    2
 Tiểu học  30 (trong đó có 5 trường mức độ 2)  3 (mức độ 2)
 Trung học cơ sở  6  2
 

Nguồn tin: (Theo Phòng GD-ĐT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm