Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 2655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 92889

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11553185

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin nội bộ 23:51 EDT Thứ năm, 25/04/2024

UBND Tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi

Thứ ba - 02/09/2014 23:23
UBND Tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi

UBND Tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi

Chiều 8/1/2013, BCĐ Phổ cập tỉnh đã tổ chức họp trực tuyến về công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi (PCGDMNT5T) với sự tham gia của các điểm cầu trực tuyến tại các huyện, thị xã. Tại điểm cầu Đức Thọ (phòng họp trực tuyến của UBND huyện), dự họp có các đồng chí Trần Văn Kỳ - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Bùi Hữu Dũng – Phó Chủ tịch UBND huyện; các thành viên Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục (BCĐPCGD) huyện, chủ tịch UBND các xã, thị trấn, hiệu trưởng các trường mầm non trong huyện.
Đồng chí Nguyễn Thiện – UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh, Trưởng ban CĐPCGD Tỉnh và nhà giáo Trần Trung Dũng – TUV, Giám đốc Sở GD-ĐT chủ trì hội nghị.
Thay mặt BCĐPCGD tỉnh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Thị Hải Lý đã trình bày báo cáo Đánh giá công tác phổ cập giáo dục cho trẻ mầm non 5 tuổi năm 2012 và nhiệm vụ phổ cập năm 2013.
                                                       

Đồng chí Nguyễn Thiện - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh và nhà giáo Trần Trung Dũng - Giám đốc Sở GD-ĐT chủ trì hội nghị

Sau 2 năm thực hiện kế hoạch của UBND Tỉnh, công tác PCGDMNT5T đã được thực hiện theo đúng lộ trình và đạt kết quả như mục tiêu đã đề ra. Kết thúc năm học 2011-2012, toàn tỉnh đã có 215 xã, phường, thị trấn đạt chuẩn PCGDMNT5T, đạt tỷ lệ 82,1%. UBND Tỉnh đã công nhận 7 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn PCGDMNT5T năm 2012; đó là: TP Hà Tĩnh, Thị xã Hồng Lĩnh, các huyện Thạch Hà, Can Lộc, Đức Thọ, Cẩm Xuyên, Nghi Xuân.
Để có được kết quả trên, phải kể đến sự chỉ đạo quyết liệt của của cấp ủy, chính quyền, BCĐPC các cấp từ tỉnh đến huyện, xã; sự nỗ lực của các trường; sự đồng tình ủng hộ phụ huynh… Chỉ riêng trong năm học 2011-2012, tổng kinh phí đầu tư cho giáo dục mầm non toàn tỉnh là 303,6 tỷ đồng, trong đó ngân sách nhà nước 186,7 tỷ; phụ huynh đóng góp 35,07 tỷ và các nguồn khác 81,83 tỷ.
Theo kế hoạch đã được phê duyệt, đến tháng 5/2013, phấn đấu toàn tỉnh đạt chuẩn PCGDMN T5T. Để đạt được mục tiêu đó, BCĐPCGD cấp tỉnh đã đề ra 8 nhiệm vụ yêu cầu các địa phương tập trung chỉ đạo tốt; đó là:
1. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền huyện, xã; của ngành giáo dục đối với công tác PCGDMN5 tuổi một cách có hiệu quả.
2. Nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ; bồi dưỡng, nâng cao đời sống đội ngũ CB, GV mầm non.
3. Đẩy mạnh xây dựng CSVC trường học; mua sắm, trang bị đồ dùng, đồ chơi đáp ứng yêu cầu dạy học.
4. Chỉ đạo quyết liệt để thực hiện đúng lộ trình PCGDMN 5 tuổi đã đăng kí.
5. Chỉ đạo thực hiện tốt công tác điều tra, huy động, xử lí số liệu phổ cập chính xác, kịp thời.
6.Thực hiện nghiêm túc quy trình kiểm tra công nhân các đơn vị đạt chuẩn PCGDMN 5 tuổi.
7. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về công tác phổ cập.
8. Thực hiện tốt chế độ báo cáo và việc lưu trữ các loại hồ sơ phổ cập.
Hội nghị đã nghe 11 ý kiến phát biểu từ các điểm cầu ở các huyện, thị. Các ý kiến đều đã thể hiện sự đồng tình cao với nội dung báo cáo của BCĐPCGD cấp tỉnh, đồng thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác PCGDMN 5 tuổi ở  các địa phương với mong muốn được hội nghị chia sẻ, tháo gỡ. Đó là khó khăn về các nguồn vốn xây dựng phòng học, mua sắm đồ dùng, đồ chơi; đó là việc thực hiện chuyển đổi các trường mầm non bán công sang công lập; vấn đề đảm bảo đời sống giáo viên mầm non…
Các đồng chí Giám đốc và Phó Giám đốc Sở GD-ĐT đã giải đáp, làm sáng tỏ một số nội dung mà các đại biểu đã nêu ra.

                                                   
                                                               Tại điểm cầu Đức Thọ

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thiện – Phó Chủ tịch UBND Tỉnh, Trưởng ban CĐPCGD tỉnh đã khẳng định mục tiêu đến tháng 5/2013, toàn tỉnh phải đạt chuẩn  PCGDMNT 5T. Đồng chí yêu cầu BCĐPCGD các huyện, thành phố, thị xã phải tập trung chỉ đạo quyết liệt hơn, phải huy động tổng lực để xây dựng CSVC, mua sắm đồ dùng, đồ chơi theo đúng qui định. Các Phòng GD-ĐT phải tăng cường chỉ đạo các trường nâng cao chất lượng CSGD; chăm lo đến đời sống của giáo viên mầm non.
Đồng chí Phó Chủ tịch chia sẽ những khó khăn trước mắt mà ngành giáo dục nói chung và giáo dục mầm non nói riêng đang gặp phải; đồng thời cho biết đến năm 2014, toàn tỉnh sẽ hoàn thành chuyển đổi 100% trường mầm non bán công sang công lập.


                                                                         Bùi Năng Tiến

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm