Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 3


Hôm nayHôm nay : 751

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 98424

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11558720

 
Trang nhất » Tin Tức » Tổng hợp 00:28 EDT Chủ nhật, 28/04/2024

7 sinh vật lạ lùng mới được phát hiện gần đây nhất

Thứ sáu - 22/08/2014 23:34
7 sinh vật lạ lùng mới được phát hiện gần đây nhất

7 sinh vật lạ lùng mới được phát hiện gần đây nhất

Khoảng 15.000 loài sinh vật mới vẫn được phát hiện ra hàng năm và chúng ta hãy cùng nhìn lại những loài động vật lạ lùng nhất được các nhà khoa học tìm thấy trong những năm gần đây
1. Cá Dracula

Không hề to lớn và đẹp đẽ, nhưng những con cá có tên khoa học Danionella Dracula là loài cá độc nhất trên thế giới với cặp răng nanh nhọn hoắt.

Cá Dracula dài khoảng 17mm, là thành viên duy nhất trong khoảng 3700 loài thuộc bộ cá chép, có những chiếc răng nanh nhọn hoắt tại hàm trên và hàm dưới của mình.

Những chiếc răng nanh này được con đực sử dụng để quyến rũ con cái trong mùa giao phối và giải quyết những tranh chấp về lãnh thổ giữa chúng. Những chiếc răng nanh gây nên một sự ngạc nhiên lớn, bởi chúng tưởng như đã không còn tồn tại từ khoảng 50 triệu năm trước đây, Ralf Britz - một thành viên trong nhóm chuyên gia của Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Anh cho biết.

2. Rắn tí hon

Loài rắn này chỉ dài khoảng 100 mm lúc trưởng thành và nó có thể nằm gọn trong một đồng 25 Cent của Mỹ.

S. Blair Hedges, một nhà sinh vật thuộc trường Đại học Penn State (Mỹ) đã tìm thấy loài bò sát nhỏ bé này khi nó đang trườn mình dưới một phiến đá trong khu rừng Barbadian, Dominica.

“Đây là một phát hiện bất ngờ và thú vị, tôi không ngờ vẫn có thể tìm một loài động vật mới ở quần đảo Caribbean này”, Hedges nói. 

Nơi Hedges tìm ra loài rắn này là một khu rừng nguyên sinh hiếm hoi còn lại ở Đảo Barbados (Dominica) và các nhà khoa học đang lo lắng cho số phận của những loài động vật ở đây khi khu rừng nguyên sinh này ngày càng bị thu hẹp.

3. Cá thích bò

Được phát hiện tình cờ tại vùng biển ngoài khơi đảo Ambon (Indonesia), những chú cá này thích bò trên những dải đá ngầm thay vì bơi như những con cá khác và chúng cũng có thể thay đổi màu sắc để ngụy trang giống với rặng san hô nơi chúng đang ẩn nấp.

Kích cỡ của con cá này chỉ bằng khoảng một nắm tay người bình thường và nó dùng các vây ngực thay chân để di chuyển dưới đáy biển.

Nhóm nghiên cứu của chuyên gia Ted Pietsch (đại học Washington – Mỹ) cho rằng căn cứ vào những đặc điểm nói trên, cùng với các đặc điểm khác nữa, con cá này có thể đại diện cho một họ cá mới.
 

4. Rết hồng cyanua

Rết hồng được các nhà khoa học phát hiện năm 2007 tại Thái Lan. Nhà thám hiểm Henrik Enghoff (Bảo tàng lịch sử tự nhiên của Đan Mạch) cho biết loài rết này ưa thích sống trong lớp lá mục dưới những tảng đá và nó có màu hồng sặc sỡ - dấu hiệu cảnh báo về chất độc trên người chúng.

Tại Thái Lan, nó được biết tới cái tên “rết rồng”. Rết hồng xyanua có những tuyến có thể tạo ra chất độc xyanua (cyanide) gây nguy hiểm tới bất kì kẻ nào muốn biến chúng thành con mồi của mình.

5. Chuột voi

Được phát hiện tại vùng núi Tanzania (phía đông Châu phi), sinh vật này có hình dáng vừa giống chuột vừa giống voi, nó có tên khoa học là Rhynochocyon udzungwensis. Một con chuột voi trưởng thành nặng 700g và thức ăn chủ yếu của chúng là loài sâu bọ.

Loại chuột voi được biết tới lần đầu vào năm 2005, khi chúng lọt vào ống kính máy quay do Francesco Rovero, một nhà nghiên cứu làm việc tại Bảo tàng lịch sử tự nhiên Trento (Ytalia) đặt tại khu rừng Ndundulu thuộc dãi Udzungwa (Tanzania).

Ngoài chiếc mõm dài giống loài voi, sinh vật kì lạ này được cho là có nhiều điểm giống với voi hơn là chuột.

6. Dơi mặt sọc

Được phát hiện một cách tình cờ khi một con rơi vô tình dính lưới của các nhà nghiên cứu đặt tại đảo Mindoro ở miền nam thủ đô Manial – Philipines. Loài dơi này có màu cam và có một vệt trắng trên mặt.

Đây là loài động vật có vú sinh sống tại khu bảo tồn đời sống hoang dã thuộc đảo Mindoro. Philippines hiện nay có 74 loài dơi đã được phát hiện, trong đó có 26 loài chỉ sinh sống tại vùng đất này.

7. Ếch không phổi

Con ếch đầu tiên không có phổi đã được phát hiện khi nó đang ẩn nấp trong khu rừng Borneo - Indonesia. Loài lưỡng cư này có tên khoa học là Barbourula kalimantanensis, chúng lấy oxy qua da của mình.

Hơn 30 năm trước, các nhà nghiên cứu đã bắt được một chú ếch loại này nhưng họ không hề tiến hành phẫu thuật do đó chưa phát hiện gì về chúng. Ếch không phổi dài không quá 5 cm và sinh trưởng trong những con sông nước lạnh thuộc rừng nhiệt đới Kalimanta (Borneo).

                                                                                             (ST)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm