Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 19


Hôm nayHôm nay : 3048

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 102403

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11562699

 
Trang nhất » Tin Tức » Tổng hợp 01:56 EDT Thứ hai, 29/04/2024

10 nhân vật quyền lực nhất thế giới 2009

Thứ sáu - 22/08/2014 23:54
Tạp chí Forbes danh tiếng của Mỹ đã đã lựa chọn ra những nhân vật quyền lực nhất thế giới năm 2009 dựa trên 4 tiêu chí gồm: người đó có ảnh hưởng tới nhiều người hay không; người đó có kiểm soát một nguồn tài chính lớn hay không; người đó có quyền lực ở nhiều lĩnh vực hay không và họ có tích cực dùng quyền lực đó không.
1. Tổng thống Mỹ Barack Obama
Tổng thống Mỹ Barack Obama

Hơn một năm, vị Tổng thống Mỹ đầu tiên là người da màu Barack Obama đã phải đối mặt với quá nhiều thách thức to lớn và nghiêm trọng. Đất nước ông quản lý đang trong giai đoạn khó khăn, tình hình quốc tế và nhiều khu vực thời kì này cũng lắm biến động lớn. Nền kinh tế Mỹ suy giảm tồi tệ nhất trong suốt 10 năm qua. Uy tín của Tổng thống Obama cũng dần giảm sút theo thời gian. Tổng thống Barack Obama đã chèo lái nước Mỹ cố gắng vượt qua cơn bão khủng hoảng kinh tế, những nỗ lực của ông trong hoạt động đối nội cũng như đối ngoại đã được ghi nhận bằng giải Nobel Hòa bình. Và hơn cả, hình ảnh của nước Mỹ được cải thiện trong mắt người dân thế giới.

2. Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào

Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào

Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, 62 tuổi, từng nói thành công trong cuộc sống cần đến “quyết tâm, chú ý đến những vấn đề cụ thể và dũng cảm quyết định”. Đây có lẽ là bí quyết lãnh đạo khiến Trung Quốc ngày càng hùng mạnh và có ảnh hưởng lớn đến thế giới. Hiện Trung Quốc đang đầy tiềm năng tiếm ngôi Nhật Bản để trở thành nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, sau Mỹ. Đặc biệt, nước này đang là “chủ nợ” lớn nhất của Chính phủ Mỹ với các hợp đồng đầu tư nhiều tỷ USD vào nền tài chính Mỹ. Trung Quốc được dự đoán sẽ thay thế Mỹ là nền kinh tế lớn nhất thế giới trong vòng 25 năm tới.

3. Thủ tướng Nga Vladimir Putin

Thủ tướng Nga Vladimir Putin

Dù ở cương vị nào, dù là Tổng thống hay là Thủ tướng nước Nga, ông Putin đều một hình mẫu về lối sống lành mạnh, tích cực và điềm tĩnh. Không ai phủ nhận vai trò quan trọng của ông Putin trong việc định hình nước Nga hiện đại. Ông đầy quyền lực, được lòng dân. Sau 8 năm làm chủ điện Kremlin, uy tín của ông không từng tăng theo cấp số nhân. Ông luôn luôn nhận được tỷ lệ ủng hộ rất cao của dân chúng - khoảng 74% trong suốt 10 năm qua - cao hơn cả mức dành cho vị tổng thống đương nhiệm Dmitry Medvedev.

4. Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ Ben Bernanke

Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ Ben Bernanke

Được gọi là “người hùng của nền kinh tế Mỹ”, ông Ben Bernanke là người nắm giữ vị trí quan trọng trong việc chèo lái nền kinh tế Mỹ vượt qua cuộc suy thoái hiện nay và ông cũng là người có ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế thế giới thông qua chính sách lãi suất.

5. Hai nhà sáng lập trẻ Larry Page và Sergey Brin của hãng dịch vụ tìm kiếm hàng đầu thế giới Google

Larry Page và Sergey Brin

Sergey Brin và Larry Page, 36 tuổi, những ông chủ của công cụ tìm kiếm nổi tiếng Internet Google, là hình mẫu thanh niên mà bất cứ phụ huynh nào cũng mong muốn con cái mình sẽ được như vậy, không phải chỉ đơn giản vì họ là những tỷ phú trẻ mà còn bởi trí thông minh, sự chăm chỉ và ngoại hình bắt mắt của họ. Tổng tài sản của cả hai người là 30,6 tỷ USD.

6. Ông trùm truyền thông Mexico Carlos Slim

Carlos Slim

Với triết lý kinh doanh lùng sục kỹ lưỡng trên thị trường và cố gắng mua rẻ bán đắt, Carlos Slim Helu - tỷ phú người Mexico trở thành người giàu thứ ba thế giới, tài sản cá nhân tương đương với 2% GDP của Mexico. Ông đóng góp rất nhiều tiền cho các chương trình giáo dục và sức khỏe ở Mexico thông qua 3 quỹ từ thiện do ông thành lập. “Khi chết tôi sẽ không mang theo thứ gì”, Carlos nói. “Tôi sẽ để lại mọi thứ”.

7. Tỷ phú Rupert Murdoch

Rupert Murdoch

Nếu chỉ đi theo những bước chân ngắn ngủi, hẳn Rupert chỉ là một ông chủ báo tỉnh lẻ miền Tây nước Úc. Nhưng vốn là một người “những gì Rupert nghĩ đến hôm nay thì ngày mai người khác mới nghĩ đến” như các nhà bình luận nhận xét, hiện Rupert Murdoch nổi tiếng với tư cách là ông chủ của News Corp. - tập đoàn truyền thông hàng đầu thế giới, sở hữu những tạp chí và tờ báo như The Times, The Australian, The Wall Street Journal, New York Post, The Sun, Hãng phim 20th Century Fox, nhà xuất bản Harper Collins, hãng truyền hình Fox, BSkyB, mạng xã hội My space.

8. CEO Wal-Mart Michael Duke

Michael Duke

Michael T. Duke, 59 tuổi, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới Wal-Mart, doanh thu hàng năm là 401 tỷ USD, 2 triệu nhân viên, hệ thống 8.000 cửa hàng. Wal-Mart là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Trung Quốc và là người sử dụng lao động khu vực tư nhân lớn nhất nước Mỹ.

9. Quốc vương Arap Saudi Abdullah Bin Abdul Aziz Al Saud

Quốc vương Arap Saudi Abdullah Bin Abdul Aziz Al Saud

Quốc vương Abdullah bin Abdul Aziz al Saud, 85 tuổi, vua của Ảrập Xêút, quốc gia có trữ lượng dầu mỏ lớn nhất thế giới. Công ty sản xuất dầu mỏ thuộc sở hữu nhà nước Saudi Aramco là công ty có lợi nhuận cao nhất thế giới với hơn 200 tỷ USD một năm, có trữ lượng 260 tỷ thùng dầu, chiếm 25% nguồn cung của hành tinh. Và người có ảnh hưởng lớn đến giá dầu thế giới nhất chính là Quốc vương Al-Saud.

10. Người sáng lập Microsoft Bill Gates

Bill Gates

William Gates III, 54 tuổi, Chủ tịch tập đoàn Microsoft, hiện nay dành toàn bộ thời gian cho Quỹ Bill & Melinda Gates do ông sáng lập. Đây là quỹ từ thiện lớn nhất thế giới với số vốn 34 tỷ USD. Quỹ dành cho việc giảm nghèo, cải tiến giáo dục và chống các căn bệnh như sốt rét, lao và AIDS.

                                                                                (Báo GD&TĐ)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm