Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 10


Hôm nayHôm nay : 1587

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 105896

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11566192

 
Trang nhất » Tin Tức » Tổng hợp 03:26 EDT Thứ ba, 30/04/2024

Thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về GV chủ nhiệm và công tác chủ nhiệm lớp”

Thứ hai - 25/08/2014 05:15
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển vừa ký ban hành thể lệ cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về giáo viên chủ nhiệm và công tác chủ nhiệm lớp”. Theo đó, đối tượng tham gia là các nhà quản lý giáo dục; các thầy cô giáo đang trực tiếp đứng lớp, làm công tác chủ nhiệm; các thầy cô giáo đã nghỉ hưu; các bậc phụ huynh; các em HSSV ở trong nước và nước ngoài đều có thể gửi bài tham gia cuộc thi.
Nội dung các tác phẩm dự thi tập trung thể hiện những ấn tượng sâu sắc về nhiệm vụ, vai trò của người giáo viên chủ nhiệm trong nhà trường phổ thông; những trường hợp tiêu biểu, điển hình về khả năng sáng tạo với phương pháp kỷ luật tích cực trong quá trình thực hiện công tác chủ nhiệm; những kỷ niệm sâu sắc, những tác động và ảnh hưởng tích cực từ người giáo viên chủ nhiệm đối với cá nhân tác giả.

Các tác phẩm dự thi phải viết bằng tiếng Việt, thể hiện dưới hình thức văn xuôi, mỗi tác phẩm tối thiểu 500 từ; có thể viết tay hoặc đánh máy, trình bày rõ ràng trên một mặt giấy khổ A4 và chưa đăng tải trên sách báo, chưa công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào. Thông tin về tác giả và tác phẩm dự  thi ghi rõ trên trang đầu tiên của tác phẩm dự thi. Các tác phẩm dự thi sai quy định sẽ bị loại và Ban tổ chức không chịu trách nhiệm giải quyết các khiếu nại có liên quan.

Sẽ có 2 giải thưởng được trao cho các tập thể có nhiều tác phẩm dự thi đạt chất lượng tốt, bao gồm: Giấy chứng nhận do Bộ GD&ĐT và Tổ chức Plan tại Việt Nam cấp và 5.000.000đ tiền thưởng cho mỗi giải.

21 giải thưởng sẽ được trao cho các cá nhân, bao gồm: 1 giải Nhất, mỗi trị giá 10.000.000đ; 2 giải Nhì, mỗi giải 7.000.000đ; 3 giải Ba, mỗi giải 5.000.000đ; 15 giải Khuyến khích, mỗi giải 2.000.000đ.

Ban tổ chức cho biết, không hạn chế số lượng tác phẩm dự thi của mỗi tác giả. Thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm dự thi là ngày 30/9/2011 (các tác giả gửi qua đường bưu điện, Ban tổ chức sẽ căn cứ vào dấu bưu điện nơi gửi).

Tác phẩm dự thi có thể gửi về 1 trong 2 địa chỉ là Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục và Vụ Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT).

Kết quả cuộc thi sẽ được thông báo đến tác giả và đăng tải trên Báo Giáo dục và Thời đại và trên Website của Bộ GD&ĐT.

Lễ tổng kết và trao giải thưởng sẽ được tổ chức vào dịp 20/11/2011.

Cuộc thi nhằm tôn vinh, phổ biến kinh nghiệm của những giáo viên chủ nhiệm lớp có tình cảm, việc làm, thành tích tốt đẹp thông qua việc khuyến khích học sinh, sinh viên, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, phụ huynh học sinh viết về những kỷ niệm sâu sắc của họ đối với giáo viên chủ nhiệm và công tác chủ nhiệm lớp. Thông qua các bài viết nhằm phản ánh những tình cảm tốt đẹp của học sinh, sinh viên, phụ huynh học sinh đối với thầy, cô giáo chủ nhiệm, góp phần nâng cao tính giáo dục về tấm gương đạo đức nhà giáo.

Cuộc thi đồng thời là đợt tuyên truyền về các phương pháp "giáo dục kỷ luật tích cực" trong công tác chủ nhiệm lớp. Đó là việc giáo viên chủ nhiệm lớp sử dụng các biện pháp giáo dục học sinh mà không sử dụng đến các hình thức bạo lực, trừng phạt; thay vào đó là việc áp dụng các hình thức kỷ luật tích cực để giúp học sinh giảm thiểu những hành vi không phù hợp, củng cố các hành vi tích cực và phát triển nhân cách một cách tốt đẹp và bền vững.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm