Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 2931

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 86694

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11546990

 
Trang nhất » Tin Tức » Dân ta phải biết sử ta 04:57 EDT Thứ tư, 24/04/2024

TH Trường Sơn: Hành hương về nguồn

Thứ ba - 03/01/2017 19:34
TH Trường Sơn: Hành hương về nguồn

TH Trường Sơn: Hành hương về nguồn

Thực hiện kế hoạch năm học, chương trình HĐNGLL và công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh năm học 2016-2017, nhằm giúp học sinh có điều kiện được giao lưu học tập và có những trải nghiệm để nâng cao vốn hiểu biết của mình, sáng ngày 30 tháng 12 năm 2016, Trường tiểu học Trường Sơn tổ chức cho 90 em học sinh lớp 4, lớp 5 tham quan dã ngoại “Hành hương về nguồn” tại quê hương Bác Hồ.





 

       Mùa Đông nhưng thời tiết thật đẹp, không mưa và có chút nắng thêm ấm áp tình quê Bác. Sau khi lên viếng mộ bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu của Người, các em về làng Chùa, tức làng Hoàng Trù, quê ngoại của Bác. Đến đây,các em được biết và tìm hiểu kỹ hơn về quê hương Bác Hồ, thân thế và sự nghiệp của Người.
 
 


 
       “Đây là quê mẹ của Bác Hồ...” - lời cô hướng dẫn viên nói giọng Nghệ Tĩnh tha thiết dẫn dắt các em đến câu chuyện về ngôi nhà nơi cậu bé Nguyễn Sinh Cung đã cất tiếng khóc chào đời. Giữa ngôi nhà tranh nhỏ bé, giản dị, có chiếc chõng tre, có khung cửi mà người mẹ tảo tần của Bác muột thuở vừa bế con vừa dệt vải; rồi bếp, rồi chạn bát, chiếc rương gỗ đựng lúa, ngô, ngoài kia là cây mít, hàng cau, vườn khoai lang...
       Con đường dẫn vào nhà hai bên là dậu dâm bụt được xén tỉa, tạo thành bức tường thiên nhiên màu xanh, điểm những bông hoa đồng nội. Ngôi nhà lá ba gian hiện ra trước mắt các em một cách đơn sơ, giản dị, nhưng đó là nơi ghi dấu sự ra đời của một bậc vĩ nhân, một danh nhân văn hóa thế giới.
        Làng Sen - quê nội của Bác là nơi đã in dấu những ngày tháng tuổi thơ của Bác. Đến đây các em xúc động khi nhìn thấy chiếc phản gỗ để Bác cùng cha và anh nằm ngủ, chiếc giường con xinh xắn của chị Bác, chiếc rương đựng lương thực, chiếc tủ cùng những vật dụng đơn sơ khác...
        Ngoài ra, các em được trực tiếp nhìn thấy, được chạm tay vào những hiện vật mà các em chỉ mới được biết qua sách vở, hay nghe kể lại nhưng chưa được nhìn thấy lần nào như cối giã gạo, cối kéo mật mía, khung cửi, cơi trầu, nậm rượu, lò rèn, cày, bừa, các vật dụng đánh cá... Cách nhà Bác không xa là khu trưng bày và nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây không chỉ là nơi trưng bày các tài liệu, hiện vật liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của Bác, mà còn thể hiện rõ nét tình cảm của đồng bào, đồng chí trong nước và bạn bè quốc tế đối với Bác.

 

Dâng hương báo công với Bác

 
         Sau chuyến dã ngoại, điều lắng lại trong lòng các em là không khí làng quê thanh bình, mộc mạc; tất cả đều thấm hồn dân tộc, đều gợi lên trong sâu thẳm trái tim các em niềm tự hào thành kính về một cuộc đời, về một nhân cách giản dị mà vĩ đại...
         Đây sẽ mãi mãi là những kỷ niệm đẹp của tuổi học trò, là những bài học quý giá về gia đình, thân thế và sự nghiệp của vị lãnh tụ kính yêu, là những hành trang quý báu mang theo trong những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường giúp các em cố gắng học tập rèn luyện hơn nữa, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
Một số hình ảnh khác trong buổi tham quan dã  ngoại “ Hành hương về nguồn”:

 

Đoàn chụp hình lưu niệm khi viếng mộ bà Hoàng Thị Loan


Đoàn chụp hình lưu niệm trước quần thể khu di tích Kim Liên ở Làng Sen




Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thanh Hải (TH Trường Sơn)

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm