Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 7


Hôm nayHôm nay : 851

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 52359

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11415185

 
Trang nhất » Tin Tức » Dạy và học 00:05 EDT Thứ ba, 19/03/2024

Cụm liên trường THCS số 2: Những hoạt động chuyên môn thiết thực

Thứ sáu - 19/01/2018 10:18
Cụm liên trường THCS số 2: Những hoạt động chuyên môn thiết thực

Cụm liên trường THCS số 2: Những hoạt động chuyên môn thiết thực

Thực hiện kế hoạch số 01/KH- CMLT ngày 09/01/2018 về tổ chức sinh hoạt cụm chuyên môn THCS cụm số 2 năm học 2017 - 2018, Cụm chuyên môn số 2 gồm các trường THCS Yên Trấn, Hoàng Xuân Hãn, Lê Hồng Phong đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn đợt 1 năm học 2017 - 2018 tại trường THCS Yên Trấn vào chiều ngày 17/1/2018.







Xây dựng kế hoạch

           Thực hiện văn bản hướng dẫn số 294/PGD&ĐT-THCS ngày 12 tháng 10 năm 2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Đức Thọ, ngày 05/ 01/ 2018, đại diện Ban giám hiệu của 3 trường đã họp tại trường THCS Yên Trấn để thống nhất xây dựng kế hoạch tổ chức chuyên đề và các hoạt động khác của cụm chuyên môn số II năm học 2017 - 2018. Tại hội nghị này các đ/c đã nhất trí cao để xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên môn với 03 kỳ/ năm học; đã ấn định thời gian, địa điểm môn học sẽ được dạy trong từng kỳ sinh hoạt chuyên môn và các vấn đề cần tập trung để thảo luận, tham luận; phân công cụ thể cho từng trường để có sự chuẩn bị chu đáo nhằm đem lại kết quả tốt nhất sau mỗi lượt tổ chức.

Thực hiện kế hoạch

         Sau khi được Phòng GD&ĐT phê duyệt kế hoạch, cụm chuyên môn đã gửi kế hoạch đến tất cả các đơn vị trường trong cụm để triển khai thực hiện.
         Ngày 17/01/2018 cụm chuyên môn đã tổ chức sinh hoạt tại trường THCS Yên Trấn và bố trí một số tiết dạy thể nghiệm và triển khai chuyên đề thuộc các môn Ngữ văn, Tin học, Hóa học, Thể dục.
         Chiều ngày 18/1/2018, tổ chức CLB Tiếng Anh - Âm nhạc tại THCS Hoàng Xuân Hãn với sự cố vấn của các giáo viên Tiếng Anh, Âm nhạc trường THCS Hoàng Xuân Hãn và THCS Yên Trấn. 

        Hướng tới mục đích chuyên môn thiết thực, cụ thể, Cụm chuyên môn đã thống nhất hoạt động tháng 1 tập trung vào dạy thể nghiệm và triển khai chuyên đề. Phần Dạy thể nghiệm, gồm 4 tiết dạy thuộc 4 môn học Ngữ văn, Tin học, Hóa học, Thể dục trong chương trình giảng dạy bậc THCS. Các đ/c đại diện BGH, giáo viên bộ môn các trường trong cụm chuyên môn tham gia dự giờ, rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
       + Môn Ngữ văn lớp 9: Do cô giáo Nguyễn Thị Hạnh lên lớp;
       + Môn Tin học lớp 7: Thầy Nguyễn Xuân Tùng lên lớp;
       + Môn Hóa học lớp 8: Cô Trần Thị Thanh Lệ lên lớp;
       + Môn Thể dục: Thầy Bùi Đình Cường lên lớp.
       Phần Triển khai chuyên đề, đi sâu vào những hoạt động cụ thể của nhà giáo trong từng môn học.
       + Môn Ngữ văn: Thầy Nguyễn Thanh Truyền;
       + Môn Tin học: Thầy Nguyễn Xuân Tùng;
       + Môn Hóa học: Cô Nguyễn Thị Minh Huệ - trường THCS Hoàng Xuân Hãn;
       + Môn Thể dục: Thầy Bùi Như Chuyên thực hiện.














 
 
Kết quả 

          Về các giờ dạy thể nghiệm: Đa số các giờ lên lớp đảm bảo chính xác về nội dung kiến thức, bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng và mục tiêu bài dạy. Khai thác kiến thức trọng tâm rõ ràng, có liên hệ thực tế mang tính giáo dục cao; Nhìn chung các tiết dạy đều có sử dụng các phương pháp dạy học phù hợp với đặc trưng bộ môn và kiểu bài lên lớp; Đảm bảo tiến trình khoa học, lôgic; Có sự tích hợp giữa các môn học để làm tăng hiệu quả tiết học; Chuẩn bị và sử dụng và kết hợp có hiệu quả các phương tiện, thiết bị dạy học; tác phong của GV chuẩn mực; GV tổ chức lớp học đồng bộ, bao quát HS, gây hứng thú học tập; Học sinh xây dựng bài sôi nổi, tiếp thu bài và vận dụng thực hành khá tốt. Về báo cáo chuyên đề: Các chuyên đề được báo cáo được chuẩn bị bài bản, hướng vào các hoạt động cụ thể của giáo viên từng môn học.
         Bên cạnh những kết quả tích cực, còn có một số hạn chế cần khắc phục: Thái độ tham gia hoạt động chuyên môn của một bộ phân giáo viên chưa tích cực (tâm lý không côi trọng chuyên môn, tác phong đi muộn muốn về sớm,...); Trong quá trình thảo luận, rút kinh nghiệm giờ dạy, một số GV chưa mạnh dạn trao đổi suy nghĩ, quan điểm của mình; phần phản biện các chuyên đề chưa nhiều.

         Tuy còn một số nội dung cần rút kinh nghiệm để triển khai tốt hơn, nhưng hoạt động sinh hoạt cụm chuyên môn liên trường thực sự đã đem lại những tác động tích cực, bổ ích đối với BGH, giáo viên các trường. 




Tác giả bài viết: Hồng Vinh (THCS Yên Trấn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm