Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 10


Hôm nayHôm nay : 1332

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 52840

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11415666

 
Trang nhất » Tin Tức » Đổi mới giáo dục - Đào tạo 07:44 EDT Thứ ba, 19/03/2024

Cụm liên trường THCS số 3: Chuyên đề dạy học theo định hướng phát triển năng lực

Thứ hai - 22/01/2018 23:58
Cụm liên trường THCS số 3: Chuyên đề dạy học theo định hướng phát triển năng lực

Cụm liên trường THCS số 3: Chuyên đề dạy học theo định hướng phát triển năng lực

Thực hiện kế hoạch tháng 1 năm 2018 của Phòng GDĐT Đức Thọ về công tác tổ chức sinh hoạt chuyên môn liên trường, chiều ngày 17/1/2018, cụm chuyên môn liên trường gồm THCS Lê Văn Thiêm, THCS Thanh Dũng, THCS Nguyễn Biểu, THCS Bình Thịnh đã có nhiều hoạt động thiết thực trao đổi về chuyên môn tại trường THCS Lê Văn Thiêm.





Thực hiện kế hoạch tháng 1 năm 2018 của Phòng GDĐT Đức Thọ về công tác tổ chức sinh hoạt chuyên môn liên trường, chiều ngày 17/1/2018, cụm chuyên môn liên trường gồm THCS Lê Văn Thiêm, THCS Thanh Dũng, THCS Nguyễn Biểu, THCS Bình Thịnh đã có nhiều hoạt động thiết thực trao đổi về chuyên môn tại trường THCS Lê Văn Thiêm. Tham dự sinh hoạt chuyên môn có đại diện Ban giám hiệu các nhà trường cùng các thầy giáo, cô giáo các bộ môn Ngữ văn, Lịch sử, Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học đến từ các trường trong cụm chuyên môn số 3 của huyện

 
      Thực hiện kế hoạch tháng 1 năm 2018 của Phòng GDĐT Đức Thọ về công tác tổ chức sinh hoạt chuyên môn liên trường, chiều ngày 17/1/2018, cụm chuyên môn liên trường gồm THCS Lê Văn Thiêm, THCS Thanh Dũng, THCS Nguyễn Biểu, THCS Bình Thịnh đã có nhiều hoạt động thiết thực trao đổi về chuyên môn tại trường THCS Lê Văn Thiêm. Tham dự sinh hoạt chuyên môn có đại diện Ban giám hiệu các nhà trường cùng các thầy giáo, cô giáo các bộ môn Ngữ văn, Lịch sử, Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học đến từ các trường trong cụm chuyên môn số 3 của huyện.

      Các hoạt động của buổi sinh hoạt chuyên môn xoay quanh vấn đề đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học. Cụ thể: nhóm Ngữ văn - Lịch sử báo cáo chuyên đề “Dạy học theo chủ đề tích hợp: Hình tượng người lính trong thơ ca hiện đại Việt Nam qua ba tác phẩm “Đồng chí” của Chính Hữu, “Bài thơ về tiểu đội xe không kính” của Phạm Tiến Duật, “Ánh trăng” của Nguyễn Duy; nhóm Hóa học báo cáo chuyên đề “Nâng cao khả năng giải bài tập Hóa học trong trường hợp có chất dư”; nhóm Toán - Lí thực hiện sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học (dạy thể nghiệm - trao đổi, rút kinh nghiệm).

      Các chuyên đề được báo cáo và tiết dạy thể nghiệm là kết quả của sự tìm tòi, trải nghiệm của các cá nhân và tổ nhóm chuyên môn trong đơn vị đã được các đồng nghiệp ở các trường bạn ghi nhận, đánh giá cao về tính mới cũng như tính khoa học, phù hợp với thực tiễn đổi mới giáo dục hiện nay.

     Tại buổi sinh hoạt chuyên môn liên trường lần này, các ý kiến trao đổi đến từ các đơn vị trong cụm chuyên môn cho thấy thực tiễn đổi mới hình thức, phương pháp, kĩ thuật dạy học và đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học đang được các tổ chức đoàn thể cũng như giáo viên trực tiếp đứng lớp hết sức trăn trở, quan tâm. Và sự quan tâm ấy đã được thể hiện bằng những việc làm hết sức cụ thể, thiết thực như nghiên cứu PPCT và nội dung môn học để có sự sắp xếp, điều chỉnh phù hợp với từng đối tượng học sinh, xây dựng các chủ đề dạy học, thiết kế các kế hoạch dạy học theo chủ đề, chủ đề tích hợp...

      Các vấn đề được chia sẻ, trao đổi tại buổi sinh hoạt chuyên môn lần này được các thầy cô theo dõi hết sức chăm chú, ghi chép cẩn thận, hi vọng sẽ có ích cho thực tiễn giảng dạy của các thầy cô giáo tại các nhà trường trong thời gian tới và những năm tiếp theo.

Tác giả bài viết: http://thcslevanthiem.ductho.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm