Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 10


Hôm nayHôm nay : 4545

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 103900

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11564196

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin các báo 09:35 EDT Thứ hai, 29/04/2024

Đón hài cốt anh hùng Lý Tự Trọng về quê hương

Thứ sáu - 22/08/2014 21:26
Đón hài cốt anh hùng Lý Tự Trọng về quê hương

Đón hài cốt anh hùng Lý Tự Trọng về quê hương

Tối 30/4 tại Sân bay Vinh, TP.Vinh, Nghệ An lễ đón rước hài cốt đồng chí Lý Tự Trọng về quê hương diễn ra long trọng với sự hiện diện của lãnh đạo tỉnh Nghệ An, đồng chí, đồng đội, anh em, bà con quê hương Việt Xuyên, Thạch Hà, Hà Tĩnh.
Đúng 21 giờ 30 chuyến bay mang số hiệu 1266 của Vietmam Airlines hạ cánh an toàn, mang di hài đồng chí Lý Tự Trọng từ TP.Hồ Chí Minh về đến sân bay Vinh, Nghệ An.
 
Bàn thờ đồng chí Lý Tự Trọng được lập ngay tại khuôn viên sân bay. Trong 15 phút làm lễ, anh em bà con, đồng đội, đồng chí đã đến thắp hương, tưởng nhớ anh linh đồng chí. 
 
Tối 30/4, hài cốt Anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng đã được di chuyển từ sân bay Vinh về quê hương xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh trong không khí đón tiếp trang nghiêm và thành kính.

Trước đó, từ buổi chiều 30/4, hàng ngàn người dân đã tụ họp đông đảo về Khu lưu niệm Lý Tự Trọng... Ngay tại Khu lưu niệm Trung ương Đoàn CSHCM, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với chính quyền địa phương dựng lên Lễ trường trang nghiêm để sẵn sàng đón hài cốt người anh hùng cũng như để bà con thập phương thắp hương.  

Lễ viếng hài cốt anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng chính thức bắt đầu vào hồi 7 giờ sáng hôm nay, 1/5.

Nhiều cơ quan từ Trung ương đến địa phương, cùng đông đảo bà con đã đến Khu lưu niệm đặt vòng hoa và thắp hương tưởng niệm linh hồn người anh hùng cách mạng.

Ban tổ chức cho biết, Lễ viếng đồng chí Lý Tự Trọng được kéo dài đến hết ngày 3/5 và lễ an táng sẽ được tổ chức trọng thể vào hồi 7 giờ 30 phút ngày 4/5, tại khuôn viên Khu lưu niệm đồng chí Lý Tự Trọng tại xã Việt Xuyên.

Sau bao năm tìm kiếm, di hài đồng chí Lý Tự Trọng đã được tìm thấy tại công viên Lê Thị Riêng, TP Hồ Chí Minh, nơi đồng chí bị giặc hành quyết.

Lý Tự Trọng tên thật là Lê Hữu Trọng, sinh năm 1914 trong một gia đình Việt kiều cách mạng ở Thái Lan. Anh là một trong những nhà cách mạng trẻ tuổi nhất Việt Nam, người học trò xuất sắc của Bác Hồ. Anh bị giặc Pháp hành quyết ngày 21/11/1931, sau khi bắn chết tên mật thám Le Grand, trong buổi diễn thuyết của nhà cách mạng Phan Bội Châu tại quảng trường La Reni (Sài Gòn cũ).

Trước giờ phút hi sinh, người thanh niên 17 tuổi hiên ngang với câu nói nổi tiếng: “Con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cánh mạng chứ không thể là con đường nào khác”. Lời nhắn nhủ đó mãi sáng lòa chí khí quật cường, bất khuất và sự hi sinh của đồng chí mãi là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo.
 
Một số hình ảnh tại buổi lễ đón nhận di hài đồng chí Lý Tự Trọng:


                                   

Nguồn tin: Nguyễn Duy - Kỳ Anh - Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm