Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 3


Hôm nayHôm nay : 759

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 98432

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11558728

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin các báo 00:41 EDT Chủ nhật, 28/04/2024

Hà Tĩnh khen thưởng 84 học sinh giỏi quốc gia năm học 2010 - 2011

Thứ sáu - 22/08/2014 21:28
Hà Tĩnh khen thưởng 84 học sinh giỏi quốc gia năm học 2010 - 2011

Hà Tĩnh khen thưởng 84 học sinh giỏi quốc gia năm học 2010 - 2011

Sáng ngày 19/5, trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm 121 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức lễ tuyên dương - khen thưởng học sinh giỏi Quốc gia năm học 2010 - 2011.
Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Thanh Bình, Uỷ viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các ông Võ Kim Cự, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thiện, UV BTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh cùng các thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy các đội tuyển học sinh giỏi và đại diện các bậc phụ huynh học sinh.
 

 
Ông Nguyễn Thanh Bình - UV TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh
 trao Bằng khen của Bộ GD-ĐT cho 2 em đạt thủ khoa môn Văn và Địa lý
 
 
    Năm học 2010-2011, phát huy truyền thống hiếu học của quê hương, ngành GD-ĐT Hà Tĩnh đã có nhiều cố gắng phấn đấu vươn lên trong dạy và học để đạt kết quả cao cả nền và đỉnh.
    Đặc biệt, sau  thiệt hại của trận lũ lịch sử cuối năm 2010, đời sống của người dân Hà Tĩnh gặp rất nhiều khó khăn nhưng cùng với sự hỗ trợ của đồng bào cả nước, các địa phương đã nêu cao tinh thần tự lực đầu tư cho sự nghiệp GD-ĐT, nhanh chóng ổn định trường lớp, đưa việc dạy và học đi vào nền nếp.
     Nhờ vậy, kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2010-2011, Hà Tĩnh đã có 10 đội tuyển lớp 12 với 71 em bao gồm các môn Ngữ văn, Sử, Địa, Anh văn, Pháp văn, Toán, Lý, Hoá, Sinh và Tin học tham gia dự thi. Kết quả Hà Tĩnh đã có 62 em đoạt giải văn hoá, tăng 13 giải so với năm học trước. Trong đó có 2 em giải Nhất, 6 em giải Nhì, 30 giải Ba và 24 giải Khuyến khích.
 
 

Ông Nguyễn Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các em đoạt giải Nhì
 
 
     Đồng hành với giải văn hoá, cuộc thi giải toán trên máy tính CASIO học sinh THPT, THCS cũng có 30 em dự thi giải quốc gia. Kết quả có 16 em đoạt giải ( trong đó 4 giải Nhất, 4 giải Nhì và 8 giải Ba). Điều đáng mừng về loại giải này, Hà Tĩnh được xếp thứ nhất toàn đoàn là đơn vị xuất sắc nhất khu vực miền Trung và Tây Nguyên.
     Ngành GD-ĐT Hà Tĩnh đã trích gần 158 triệu đồng để khen thưởng thành tích cho các em. Tại lễ trao thưởng, với tư cách cá nhân, ông Nguyễn Thanh Bình đã dành phần thưởng để trao cho 2 em là Võ Thị Mỹ Ngà và Ngô Thị Biển (học sinh trường chuyên Hà Tĩnh) đạt thủ khoa môn Văn và Địa lý, mỗi em 1 triệu đồng. Nhân dịp này Hội Khuyến học Hà Tĩnh cũng trích 20 triệu đồng trao phần thưởng cho 38 em đạt giải Ba trở lên.
    Giải Điền kinh - Thể thao học sinh toàn quốc, Hà Tĩnh đạt 1 Huy chương Vàng, thuộc về em Nguyễn Xuân Hùng - học sinh trường THPT Hoàng Xuân Hãn, 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.
    Hội thi “Tiếng hát Giáo viên” toàn quốc lần thứ V tổ chức tại Đà Nẵng, đơn vị Hà Tĩnh tham gia 5 tiết mục và được xếp thứ nhất toàn đoàn. Được trao 4 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc.
    Bên cạnh đó còn có hơn 4 ngàn học sinh giỏi cấp tỉnh ở tất cả các cấp học từ Tiểu học cho đến THCS, THPT, GDTX.
    Đây thực sự là một cuộc bứt phá lớn. Thể hiện lòng quyết tâm, công sức và trí tuệ của thầy và trò, của cả ngành giáo dục Hà Tĩnh, tiếp nối truyền thống hiếu học từ ngàn đời.
    Thay mặt ngành GD-ĐT, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Trí Hiệp, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT  Hà Tĩnh, khẳng định: “Có được vinh dự to lớn này trước hết thuộc về Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh trong sự nghiệp xã hội hoá giáo dục. Mục tiêu lớn nhất của ngành là luôn phấn đấu nâng cao chất lượng đại trà ở tất cả các cấp học, bậc học đó là nền móng vững chắc để xây dựng nên thành tích học sinh giỏi Quốc gia... Ngành chúng tôi luôn tâm niệm: mùa thi rạng rỡ nhất vẫn là mùa thi phía trước ”.
  

Nguồn tin: . Duy Thảo - Cao Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm