Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 17

Máy chủ tìm kiếm : 13

Khách viếng thăm : 4


Hôm nayHôm nay : 1856

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 16514

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11583410

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin các báo 02:13 EDT Thứ năm, 02/05/2024

Phát huy tinh thần ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 bất diệt

Thứ sáu - 22/08/2014 21:05
Phát huy tinh thần ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 bất diệt

Phát huy tinh thần ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 bất diệt

Trong không khí rạo rực của mùa Xuân-mùa lễ hội, chúng ta lại vui mừng chào đón một ngày Lễ, một ngày Hội chung - Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.

Đây là ngày Lễ, ngày Hội của phụ nữ nhưng cũng là ngày Lễ, ngày Hội của toàn xã hội, bởi trái tim của mỗi người chúng ta đều có hình ảnh người phụ nữ thân thương của mình. Trong 365 ngày của một năm chúng ta quan tâm đến phụ nữ, thật vui khi có một ngày đặc biệt để sự quan tâm đó được tô thật đậm. Những bó hoa, cánh thiếp, những lời chúc tốt đẹp nhất được gửi tới các bà, các mẹ, các chị, các em – những người đã góp phần quan trọng làm nên cái đẹp cho cuộc sống này.

Không ai có thể phủ nhận vai trò to lớn của phụ nữ đối với gia đình và xã hội. Hồ Chí Minh là một trong những người đã rất sớm nhận ra vai trò to lớn của phụ nữ trong sự nghiệp cách mạng. Ngay từ năm 1927, trong cuốn “Đường cách mệnh”, Người đã dẫn lời Các Mác để khẳng định cách mạng xã hội nếu không có sự tham gia của phụ nữ thì chắc chắn không thực hiện nổi. Người chỉ rõ: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp rực rỡ”. Người luôn dành cho phụ nữ sự quan tâm đặc biệt. Người biểu dương những đóng góp quan trọng của phụ nữ trên khắp mọi miền đất nước trong sản xuất, chiến đấu, trong công tác xã hội cũng như trong công việc gia đình. Người lưu ý các cấp uỷ Đảng, Chính quyền địa phương, các đoàn thể quần chúng chăm lo cho đời sống vật chất và tinh thần của phụ nữ, phê phán những hủ tục, những hành vi gây tổn hại cho phụ nữ. Trong Di chúc của mình, Người căn dặn: Trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước, phụ nữ ta đã góp phần xứng đáng trong chiến đấu và trong sản xuất; Đảng và Chính phủ cần phải có kế hoạch thiết thực bồi dưỡng, cất nhắc và giúp đỡ để ngày thêm nhiều phụ nữ phụ trách mọi công việc kể cả công việc lãnh đạo; Bản thân phụ nữ phải cố gắng vươn lên, đó là một cuộc cách mạng đưa đến quyền bình đẳng thật sự cho phụ nữ.

81 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và được soi đường bởi tư tưởng Hồ Chí Minh, phụ nữ Việt Nam đã trở thành lực lượng và động lực quan trọng của cách mạng Việt Nam. Ngày nay, Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ phụ nữ tham gia vào hoạt động kinh tế cao (83%), gần ngang với nam giới (85%). Lực lượng lao động nữ có mặt ở hầu khắp các lĩnh vực, trong đó có một số ngành nữ chiếm tỷ lệ cao như chế biến nông sản, giáo dục, y tế, dệt may... Riêng trong lĩnh vực giáo dục, tỷ lệ nữ biết đọc, biết viết tăng liên tục, đến nay là 91,4%. Tỷ lệ nữ sinh viên đại học chiếm trên 50%, nữ thạc sĩ chiếm gần 40%, nữ tiến sĩ chiếm hơn 10%. Nhiều nhà khoa học nữ được nhận các giải thưởng khoa học, được phong hàm giáo sư, phó giáo sư. Nhiều chị em được phong tặng danh hiệu Nhà giáo, Thầy thuốc Ưu tú, Nhân dân. Hơn 41% số chủ cơ sở sản xuất-kinh doanh và hơn 20% chủ doanh nghiệp là nữ. Nhiều nữ doanh nhân được trao giải thưởng Sao vàng Đất Việt, Cúp Bông hồng vàng... vì đã góp phần tăng nguồn thu ngân sách Nhà nước và tạo việc làm cho người lao động... Với những đóng góp to lớn vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc, phụ nữ Việt Nam, Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Sao vàng (lần 2). Năm 2010, đợt thi đua “Phụ nữ Việt Nam phát huy truyền thống Anh hùng-Bất khuất- Trung hậu-Đảm đang, tích cực thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng các ngày lễ lớn” đã được phụ nữ cả nước hưởng ứng tích cực và đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.

Chúc mừng cô giáo ngày 8-3
Chúc mừng cô giáo ngày 8-3 (Ảnh internet)

Chuẩn bị bước sang năm 2011, một tin vui lớn đã đến với phụ nữ nước ta. Ngày 24/12/2010, Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020 đã được Chính phủ phê duyệt. Chiến lược đã thể hiện sự quan tâm to lớn của Đảng và Nhà nước ta đối với công tác phụ nữ và tạo điều kiện thuận lợi cho việc nâng cao vị trí, vai trò của người phụ nữ trong xã hội. Chiến lược này là một bộ phận cấu thành quan trọng của chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, là cơ sở nền tảng của chiến lược phát triển con người ở nước ta hiện nay. Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới đã nhấn mạnh việc tăng cường sự lãnh đạo chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự phối hợp của các tổ chức chính trị-xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức chính trị xã hội-nghề nghiệp, tổ chức kinh tế, đơn vị sự nghiệp, sự tham gia của mỗi cá nhân, từng gia đình và cả cộng đồng đối với công tác bình đẳng giới. Đồng thời chiến lược cũng khẳng định việc huy động tối đa mọi nguồn lực để thực hiện có hiệu quả công tác bình đẳng giới. Chiến lược đã xác định mục tiêu tổng quát đến năm 2020, về cơ bản, bảo đảm bình đẳng thực chất giữa nam và nữ về cơ hội, sự tham gia và thụ hưởng trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá và xã hội, góp phần vào sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước.

Phát huy tinh thần ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 bất diệt, với ý chí quật khởi của con cháu Bà Trưng, Bà Triệu, với truyền thống anh hùng - bất khuất - trung hậu - đảm đang, với trí thông minh cùng phẩm chất năng động sáng tạo và giàu tình cảm, được cổ vũ bởi sự thành công tốt đẹp của Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng, phụ nữ Việt Nam, trong đó có phụ nữ ngành Giáo dục và Đào tạo, nhất định sẽ nắm bắt và tận dụng tốt các cơ hội, vượt qua mọi thách thức, đóng góp hiệu quả vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI để đưa đất nước ta phát triển lên một tầm cao mới.


Nguồn tin: (Theo Báo GD&TĐ)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm