Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 4


Hôm nayHôm nay : 953

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 98626

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11558922

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin các báo 04:14 EDT Chủ nhật, 28/04/2024

Dự kiến điểm chuẩn vào các trường ĐH sẽ không nhiều biến động

Thứ sáu - 22/08/2014 05:23
Dự kiến điểm chuẩn vào các trường ĐH sẽ không nhiều biến động

Dự kiến điểm chuẩn vào các trường ĐH sẽ không nhiều biến động

Thời gian này, các trường ĐH có tổ chức thi tuyển đang khẩn trương thực hiện công tác chấm thi để có thể hoàn thành trước ngày 31/7 theo đúng yêu cầu của Bộ GD&ĐT

Điểm chuẩn vào các trường không nhiều biến động

Ông Tạ Minh Kháng, Phó hiệu trưởng trường ĐH Công đoàn cho biết, trường sẽ bắt đầu công tác chấm thi từ ngày 17/7 đối với khối A và từ ngày 25/7 đối với khối C. Mặc dù bắt đầu chấm thi muộn do phải thuê 100% giáo viên trường ngoài chấm nhưng trường cũng sẽ cố gắng công bố điểm thi vào khoảng 30/7.

Không giống như mọi năm xét điểm theo ngành, năm nay, ĐH Công đoàn sẽ xét điểm theo khối thi. Cách này sẽ nâng cao được chất lượng nhưng xét theo ngành sẽ tạo  nhiều cơ hội cho các thí sinh hơn, ông Kháng cho biết.

Nhận định về điểm sàn của trường năm nay, ông Kháng cho rằng có thể không biến động, dự kiến khối A sẽ là 18 điểm; điểm sàn khối D khả năng vẫn bằng năm 2009 (17 điểm), tuy nhiên, điểm sàn khối C vào trường có thể thấp hơn một chút (năm 2009, điểm sàn khối C vào trường là 15 điểm).

Cũng nhận định điểm chuẩn vào trường sẽ không biến động nhiều, có thể vẫn tương đương như năm trước, ông Lê Quốc Hạnh, Q.Trưởng phòng đào tạo ĐH Hà Nội cho biết, thí sinh chỉ cần được 6 điểm/ môn là có hy vọng đỗ vào trường; 6,5 điểm/ môn thì chắc chắn đậu. Riêng về tiến độ chấm thi, ông Hạnh khẳng định năm nay trường sẽ hoàn thành trước thời gian quy định của Bộ khoảng 10 ngày.

Riêng trường ĐH Kinh tế quốc dân, ông Lê Anh Tuấn, trưởng phòng Công tác chính trị HSSV lại dự đoán điểm chuẩn vào trường có thể thấp hơn năm trước một chút (điểm sàn vào trường năm 2009 khối A là 22,5 điểm). Trường sẽ bắt đầu chấm thi từ ngày 12/7 và cuối tháng 7 sẽ xong.

Ngược lại, Phó hiệu trưởng trường ĐH Xây dựng, ông Phạm Duy Hòa lại tự tin khẳng định điểm chuẩn vào trường Xây dựng năm nay sẽ cao hơn năm trước. Nguyên nhân ông Hòa đưa ra là lượng thí sinh dự thi vào trường đông hơn, cùng với đó, năm 2010, ĐH Xây dựng là một trong số ít trường xin giảm chỉ tiêu tuyển sinh (số chỉ tiêu giảm khoảng 700). ĐH Xây dựng lấy một điểm sàn đầu vào chung. Năm 2009, điểm sàn vào trường là 17 điểm.

Trường ĐH Khoa học - Xã hội & Nhân văn (ĐHQGHN) cũng sẽ bắt đầu chấm từ ngày 17/7 và hoàn tất trước ngày 30/7 theo đúng kế hoạch của Bộ GD&ĐT.

Đầu tháng 8 sẽ hoàn tất công tác chấm thi và trả điểm cho Bộ trước ngày 5/8 cũng là khẳng định của PGS.TS Hoàng Đình Cúc – Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Không hạ điểm chuẩn, sẽ dành 70% - 80% cho nguyện vọng 2 và điểm chuẩn chắc chắn sẽ cao hơn điểm sàn là khẳng định của đại diện trường ĐH DL Thăng Long. Cũng theo đại diện trường này, từ ngày 8/7, trường đã bắt đầu công tác chấm thi, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 20/7.

Công bố điểm sàn trước ngày 10/8

Ông Ngô Kim Khôi, Vụ phó Vụ giáo dục ĐH – Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ sẽ công bố điểm sàn xét theo từng khối thi, trình độ ĐH, CĐ trước ngày 10/8, sau đó các trường sẽ căn cứ vào điểm sàn của Bộ để xác định điểm trúng tuyển trước ngày 20/8/2010.

 

 Được biết, điểm sàn năm 2009 của khối A,D là 13 điểm; khối B, C: 14 điểm. Điểm sàn năm 2008, khối A, D: 13 điểm, khối B: 15 điểm, C: 14 điểm.

Điểm sàn được xác định trên cơ sở: chỉ tiêu tuyển sinh ĐH, CĐ 2010; kết quả thi của thí sinh toàn quốc theo đề thi chung của Bộ ĐH và CĐ; chính sách ưu tiên trong tuyển sinh theo đối tượng và theo khu vực; một số căn cứ về cơ cấu vùng miền...

Ông Khôi cũng cho biết, các trường ĐH phải hoàn thành công tác chấm thi trước ngày 31/7/2010. Sau khu hoàn thành công tác chấm thi, các trường phải công bố điểm thi của thí sinh trên các phương tiên thông tin đại chúng.

Trước 5/8/2010, các trường CĐ phải hoàn thành công tác chấm thi, công bố điểm thi của thí  sinh trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày các trường công bố điểm thi của thí sinh sẽ tiếp nhận đơn xin phúc khảo của thí sinh . Sau khi hết thời hạn nhận đơn thì trong thời hạn 15 ngày tiếp theo, các trường phải công bố điểm phúc khảo cho thí sinh trên các phương tiện thông tin đại chúng.
                                                                           (Giaoducthoidai.vn)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm