Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 5

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 2


Hôm nayHôm nay : 1643

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 16301

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11583197

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin các báo 00:25 EDT Thứ năm, 02/05/2024

Hà Tĩnh trong cơn đại hồng thủy

Thứ sáu - 22/08/2014 05:46
Hà Tĩnh trong cơn đại hồng thủy

Hà Tĩnh trong cơn đại hồng thủy

Suốt mấy ngày qua, chương trình thời sự trên VTV luôn kéo dài để đưa tin về lũ lụt miền Trung. Trên các báo in, báo mạng cũng luôn đầy những hình ảnh tang thương lũ lụt, những bài viết có chung một hàng tít: Thương lắm miền Trung.
Chỉ chưa đầy nửa tháng mà dải đất miền Trung nghèo khó đã phải oằn mình chống đỡ với 2 cơn lũ lớn chưa từng có. Thiệt hại do lũ lụt gây ra là hết sức nặng nề. Theo số liệu trên các báo, chỉ riêng tỉnh Hà Tĩnh ở 12 huyện, thị xã, thành phố đã có hơn 110.000 hộ bị ngập nước. Các huyện Hương Khê, Vũ Quang hầu như 100% thôn, xã đều ngập sâu trong nước.
Tính đến ngày 19/10, toàn tỉnh đã có 21 người chết vì lũ (chưa kể 19 người chết trên xe khách bị nước cuốn trôi trên địa phận xã Xuân Lam huyện Nghi Xuân sáng 18/10).
Trên địa bàn huyện Đức Thọ, mưa lớn đã làm ngập úng hầu hết các xã. Đường quốc lộ 8A bị chia cắt bởi nhiều điểm ngập nước gây ách tắc giao thông. Mực nước Sông La ngày 18/10 đã trên mức báo động 3 hơn 0,5m. Các xã ngoài đê hoàn toàn bị cô lập. Mặc dù đã có kinh nghiệm sống chung với lũ, nhưng lần này do nước lên nhanh, mức độ ngập sâu hơn nên thiệt hại về nhà cửa, tài sản sẽ rất lớn. Công tác cứu trợ của các cấp đã và đang được triển khai quyết liệt để đảm bảo cuộc sống cho nhân dân vùng ngập lụt.
Theo số liệu tổng hợp của Sở GD-ĐT Hà Tĩnh, đối với ngành GD-ĐT, thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 80 tỷ đồng. Toàn tỉnh có 358 trường bị ngập. 100% số học sinh thuộc các huyện, thị: Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn, Đức Thọ, Hồng Lĩnh, Can Lộc, Thạch Hà, Lộc Hà và TP Hà Tĩnh phải nghỉ học nhiều ngày; đã có 2 học sinh bị chết đuối (1 em ở THCS Sơn Thuỷ - Hương Sơn và 1 em ở THCS Nguyễn Biểu - Đức Thọ) .
Trên 8.000 bộ bàn ghế bị hỏng, trôi; gần 1.300 căn hộ của giáo viên bị ngập; hàng trăm nhà nội trú của giáo viên tại các trường trong vùng lũ bị ngập, hư hỏng; trên 150 phòng thư viện, thiết bị, máy tính bị ngập, ướt, hư hỏng; gần 100.000 bộ sách giáo khoa bị ướt, trôi.  
Cụ thể, huyện Hương Khê có 70/86 ngôi trường bị ngập, các trường học tại xã Phương Mỹ ngập sâu tới 5m, hầu hết tường rào bị sập đổ do lũ quét, trên 900 nhà riêng của giáo viên bị ngập.
Huyện Vũ Quang có 13/33 trường bị ngập sâu từ 1,5 m đến 3 mét. Các trường học còn lại bị lũ chia cắt, tất cả các khu nội trú của giáo viên thuộc 13 trường đều bị ngập sâu trong nước, có khoảng trên 80 nhà riêng của giáo viên bị ngập.
Huyện Hương Sơn có tổng số 39/94 trường bị ngập, tất cả các khu nội trú của giáo viên thuộc 39 trường đều bị ngập và trôi, có khoảng 400 giáo viên thiếu lương thực, nơi ở và nước uống.
Huyện Đức Thọ có 32 trường bị ngập, đặc biệt 26 trường ngoài đê ngập sâu từ 1,5 đến 3 mét, khu nội trú của giáo viên thuộc các trường bị cuốn trôi theo lũ.
Huyện Cẩm Xuyên có 22 trường thuộc 15 xã phía Bắc của huyện bị ngập, hàng trăm mét tường rào bị sập đổ, nhiều thiết bị dạy học bị ướt, bàn ghế bị trôi, hư hỏng.
Huyện Lộc Hà có 20 trường bị ngập, hệ thống giao thông đi lại đều bị chia cắt.
Thành phố Hà Tĩnh 12 /12 phường xã đều bị ngập, 10 trường học bị ngập khoảng 0,5- 0,7mét, trường THCS Quang Trung (Thạch Hạ) bị lốc xoáy đã làm tốc mái nhà văn phòng và phòng thiết bị dạy học.
Huyện Thạch Hà 78/80 trường bị ngập, hệ thống giao thông bị chia cắt hoàn toàn, thiết bị giáo dục bị hư hỏng, ướt, trôi. Ước tính thiệt hại trên 1 tỷ đồng.
Huyện Can Lộc có 55/71 trường bị ngập, trên 1000 mét tường rào bị sập đổ, nhà nội trú của giáo viên bị ngập.
Thị Xã Hồng Lĩnh, 9 trường bị ngập.
Huyện Nghi Xuân có 10 trường bị ngập, trong đó 6 trường ngập sâu, các phòng chức năng phục vụ cho dạy và học của 10 trường đều bị ướt, tôi, hư hỏng nặng; nhà nội trú giáo viên thuộc các trường trên đều bị ngập.
Huyện Kỳ Anh nhiều trường bị lũ chia cắt.
                                                                                     (Tổng hợp từ các báo)

Dưới đây là một số hình ảnh từ các báo điện tử về lũ lụt tại Hà Tĩnh.


Cả nhà trên một con thuyền nhỏ


Chia nhau gói mì tôm


Có nỗi khổ nào hơn !


Tinh thần hiếu học của trẻ em vùng lũ


Tuổi già chống chọi với lũ



Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm