Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 24


Hôm nayHôm nay : 1682

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 101250

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11561546

 
Trang nhất » Tin Tức » Trường học thân thiện 21:14 EDT Chủ nhật, 28/04/2024

Hội thi Heo đất vì bạn nghèo

Thứ sáu - 22/08/2014 23:22
Hội thi Heo đất vì bạn nghèo

Hội thi Heo đất vì bạn nghèo

Sáng 6/4/2010 tại trường Trung học cơ sở Liên Minh đã tưng bừng diễn ra Hội thi nuôi Heo đất vì bạn nghèo do BCH chi đoàn nhà trường tổ chức. Tham dự ngày hội có các anh chị đại diện BCH Đoàn xã và Huyện đoàn.
 

Phong trào nuôi Heo đất là hoạt động nhằm giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn để vươn lên trong học tập. Đây còn dịp để nêu cao tinh thần “tương thân tương ái” trong học sinh và giáo viên. Trên tinh thần tự nguyện, với phương châm vận động, quyên góp bằng hình thức góp tiền tiết kiệm nuôi Heo đất, đông đảo các bạn học sinh ở các chi đội đã đồng tình hưởng ứng. Chỉ sau một thời gian ngắn kể từ ngày phát động, đến nay, các chú Heo đất – quỹ tiết kiệm hỗ trợ bạn nghèo của các chi đội đã căng tròn.  

Sau các tiết mục văn nghệ đặc sắc là đến chương trình rước Heo đất. Sân trường đã thực sự trở nên sôi động trong âm thanh của trống đội, nhạc nền; rực rỡ trong sắc màu của cờ, hoa. 12 chú Heo đất của 12 chi đội thật ngỗ nghĩnh trên những chiếc kiệu được trang trí đẹp mắt vòng sân trường trong sự cổ vũ , reo hò của các bạn học sinh.
Ban giám khảo hội thi đã bình chấm danh hiệu  Heo đất đẹp nhất cho chú Heo của chi đội Phan Đình Giót.

Tiếp đến là phần thi Heo đất béo. Hàng trăm ánh mắt đổ về phía bàn giám khảo. Đại diện các chi đội đã được cử cử lên để mổ Heo. Niềm vui hiện lên trên gương mặt thân thương của hàng trăm học sinh khi thấy những đồng tiền ấm áp nghĩa tình của chính mình góp phần giúp đỡ bạn nghèo đến trường.

 





Tổng số tiền của đợt thu được từ 12 con Heo đất đợt này này là: 2.639.500 đồng

Cô giáo Trần Thị Vân - Hiệu trưởng nhà trường, chị Thanh- Bí thư Đoàn xã lên trao quà cho các em học sinh nghèo. Đó là những phần quà nhỏ bé nhưng ấm áp nghĩa tình.  
Nuôi Heo đất xây dựng quỹ tiết kiệm giúp đỡ bạn nghèo là một hoạt động mang ý nghĩa thiết thực cần được các trường học quan tâm triển khai thực hiện.

Tin rằng hoạt động này sẽ lan rộng khắp nơi, là bức thông điệp về lòng nhân ái tới các bạn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

 
                                Nguyễn Hoàng Yến
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm