Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 8


Hôm nayHôm nay : 1192

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 98865

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11559161

 
Trang nhất » Tin Tức » Trường học thân thiện 06:52 EDT Chủ nhật, 28/04/2024

Hoàng Phúc Khăm – một tấm gương “vượt khó học giỏi” của trường THCS Đậu Quang Lĩnh

Thứ sáu - 22/08/2014 23:25
Có dịp ghé thăm trường THCS Đậu Quang Lĩnh hẳn mọi người không khỏi ngạc nhiên bởi từ vùng đất cằn sỏi đá, nơi đây đã mọc lên hai dãy nhà cao tầng khang trang, sạch đẹp và xanh mát bóng cây. Và sẽ ngạc nhiên hơn khi được biết vượt qua những khó khăn trong cuộc sống của một vùng quê nghèo, trường lại có nhiều tấm gương học tốt. Trong số đó có em Hoàng Phúc Khăm, học sinh lớp 7B của trường.
 
 
Nhà Khăm ở thôn 6, xã Đức Lập. Em sinh ra trong một gia đình không mấy hạnh phúc. Bố mẹ em đã sống li thân khi em còn học Tiểu học. Vì đông con, cuộc sống chật vật, mẹ em phải gửi cả 3 anh em cho ông bà ngoại để đi làm ăn tận bên Thái. Mấy năm, mẹ Khăm mới có dịp về nhà thăm con một lần. Là anh cả trong nhà nên ngoài việc học, Khăm phải làm rất nhiều việc nhà để giúp đỡ ông bà, từ việc chăm sóc em nhỏ, hướng dẫn em học cho đến việc đồng áng.Khăm là trụ cột trong gia đình (lời của ông bà ngoại). Dù công việc bộn bề, vậy mà Khăm vẫn học rất giỏi. Em học đều tất cả các môn nhưng nổi trội nhất vẫn là môn Toán và Tiếng Anh. Năm năm ở Tiểu học, năm nào Khăm cũng đạt học sinh giỏi Huyện và Tỉnh. Lên học THCS, Khăm lại tiếp tục khẳng định mình với những thành tích học tập thật đáng khâm phục: giải Nhì Ôlimpic môn Toán và Tiếng Anh lớp 6. Đặc biệt, sang lớp 7, trong kì thi Ôlimpíc vừa rồi, Khăm đạt những 3 môn: giải Nhì môn Toán, giải Ba môn Tiếng Anh và giải Toán bằng máy tính cầm tay.
 
Khi hỏi về bí quyết học của mình, Khăm chỉ cười hiền: “Quan trọng nhất là có một phương pháp học tập đúng đắn. Thời gian không nhiều, nhưng em đã sắp xếp một thời gian biểu hợp lí và tự nghiêm khắc với bản thân mình trong việc học. Khi đến lớp, em chăm chú nghe thầy cô giảng bài, có điều gì chưa rõ, thì hỏi thầy, hỏi bạn. Về nhà, em cố gắng làm hết bài tập, những môn học thuộc thì dành thời gian vào buổi sáng từ 4 giờ đến 5 giờ 30 phút. Em rất coi trọng việc học trên lớp, nếu biết lắng nghe, hiểu bài rồi thì làm bài tập sẽ không khó”... Toán và Tiếng Anh là 2 môn học Khăm thích nhất. Em còn dành dụm tiền tiết kiệm hằng ngày để mua thêm sách nâng cao, sách Từ điển Tiếng Anh. Đối với Khăm, giải Toán là niềm say mê. “Mỗi khi gặp những bài Toán hóc búa là suốt đêm đó em không sao ngủ được. Sáng hôm sau, em bật dậy thật sớm, đầu óc tỉnh táo mới tìm ra được cách giải. Chao ôi, những lúc ấy, em như cây mùa hạ được tắm một trận mưa rào”.
 
Không những học giỏi, Khăm còn là một đứa con ngoan, người anh tốt của các em trong gia đình và là một lớp phó phụ trách học tập gương mẫu nhiệt tình, đi đầu trong các hoạt động Đội. Khăm người gầy, dỏng cao, nước da trắng, khuôn mặt tuấn tú, rất cởi mở, hoà đồng, hay giúp đỡ bạn bè trong lớp, trong trường nên thầy cô, bè bạn ai cũng yêu mến Khăm. Khi hỏi về ước mơ của mình, với gương mặt rạng rỡ, đôi mắt sáng ngời, Khăm thủ thỉ: “Em chỉ muốn học thật giỏi, đạt thành tích cao hơn nữa trong học tập vàcó … một gia đình thật đầm ấm, hạnh phúc”. Ôi! Ước mơ của Khăm thật giản dị biết nhường nào. Mong rằng niềm vui, hạnh phúc đó sẽ mỉm cười với em trong một ngày không xa.
 
Hoàng Phúc Khăm - một học trò giỏi, một đứa con ngoan xứng đáng là một tấm gương sáng để để các bạn noi theo.
 
Võ Thị Hợp
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm