Đức Thọ là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. Với bao tên làng, tên người đã đi vào ịch sử. Bến Tam soa nơi hợp lưu của 2 con sônng Ngàn Phố, Ngàn Sâu tạo nên con Sông la xanh trong thơ mộng. Bao con người sinh ra từ mảnh đất này đã đổ mồ hôi, nước mắt và máu để xây dựng nên quê hương Trần Phú, để cho Đức Thọ đi vào tâm thức của muôn người trên vạn nẻo non sông.

Trang thông tin điện tử ngành giáo dục Đức Thọ được xây dựng và vận hành hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Truyền thông Trực tuyến Việt Nam.


Khen thưởng Khen thưởng Khen thưởng
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 Click vao de xem chi tiet HỆ THỐNG TRƯỜNG THCS

 DÀNH CHO QUẢNG CÁO 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 1341

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 96468

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 11556764

 
Trang nhất » Tin Tức » Tin các báo 00:37 EDT Thứ bảy, 27/04/2024

Đội ngũ Nhà giáo góp phần tạo sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ, sâu rộng nền giáo dục

Chủ nhật - 24/08/2014 20:40
Đội ngũ Nhà giáo góp phần tạo sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ, sâu rộng nền giáo dục

Đội ngũ Nhà giáo góp phần tạo sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ, sâu rộng nền giáo dục

Chiều nay (14/11), tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và trao tặng danh hiệu NGND, NGƯT năm 2012. Đến dự có GS, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Doan; GS, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành, cơ quan Trung ương, các địa phương, các nhà giáo lão thành. Về phía Bộ GD&ĐT có Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận cùng các Thứ trưởng: Nguyễn Thị Nghĩa, Trần Quang Quý, Bùi Văn Ga và đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.

Ôn lại lịch sử Ngày hội truyền thống của các Nhà giáo Việt Nam 20-11, tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đồng thời nhấn mạnh: Lịch sử dân tộc đã ghi lại rất nhiều tấm gương nhà giáo tiêu biểu với tâm hồn cao thượng, cốt cách thanh tao, học vấn uyên bác và tài năng sư phạm lỗi lạc, không bị cám dỗ bởi tiền tài, danh vọng. Noi gương các nhà giáo lỗi lạc của dân tộc, những năm qua, đội ngũ nhà giáo Việt Nam đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện trong các cuộc vận động và phong trào thi đua “Hai tốt”, “Kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”,.... với tất cả tấm lòng vì học sinh thân yêu.

Trong các phong trào thi đua của ngành, đã xuất hiện nhiều tấm gương nhà giáo tiêu biểu, xuất sắc ở tất cả các cấp học, bậc học, ở khắp các vùng miền của đất nước. Đó là: NGND-AHLĐ Nguyễn Đức Thìn, người khởi xướng các phong trào “Thắp sáng ngọn đèn Ngô Gia Tự”, “Đọc và học tập sách báo”,  "Thi đua làm nghìn việc tốt"; là NGND-AHLĐ, PGS. TS Nguyễn Thị Trâm (Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội) với giống lúa lai nổi tiếng, niềm tự hào của ngành nông nghiệp Việt Nam,… Và còn rất nhiều nhà giáo đang giảng dạy ở các cấp học, ngành học từ mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là những thầy giáo, cô giáo đã và đang công tác ở biên giới, hải đảo, vùng núi, vùng cao, vùng khó khăn, đang thầm lặng vượt qua mọi khó khăn, vất vả, thiếu thốn, vượt qua mọi trở ngại về phong tục, tập quán, ngôn ngữ, tận tụy cống hiến trí tuệ, công sức cho sự nghiệp GD-ĐT của nước nhà.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng danh hiệu cho các Nhà giáo nhân dân. Ảnh: gdtd.vn
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng danh hiệu cho các Nhà giáo nhân dân. Ảnh: gdtd.vn

Nhân dịp này, thay mặt Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã gửi tới 40 NGND và 570 NGƯT được Chủ tịch nước phong tặng trong năm 2012 những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Bộ trưởng khẳng định, các NGND, NGƯT được phong tặng đợt này dù ở nhiều cương vị công tác, nhiều cấp học, ngành học khác nhau, nhưng đều là những nhà giáo có phẩm chất đạo đức trong sáng, tận tụy, yêu nghề, yêu thương học trò, có tài năng sư phạm xuất sắc, có công lao đóng góp trong công tác giảng dạy và NCKH cho sự nghiệp GDĐT, được học trò, đồng nghiệp, nhân dân tin yêu và kính trọng.

Trong niềm vui và niềm tự hào về nghề giáo ngày hôm nay, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận gửi tới toàn thể các nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trong cả nước lời cảm ơn chân thành về những đóng góp to lớn cho sự nghiệp GD&ĐT nước nhà, góp phần quan trọng vào quá trình bảo vệ và xây dựng đất nước. Bộ trưởng mong rằng, các thầy cô giáo luôn phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt – học tốt”, cống hiến hơn nữa sức lực và trí tuệ cho sự nghiệp “trồng người”, góp phần tạo nên sự đổi mới căn bản và toàn diện của giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa chúc mừng các nhà giáo nhân dân. Ảnh: gdtd.vn
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa chúc mừng các nhà giáo nhân dân. Ảnh: gdtd.vn

Bộ trưởng cũng trân trọng đề nghị các thầy, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục trong cả nước phát huy truyền thống và thành tựu đã đạt được, nghiêm khắc tự nhìn nhận lại bản thân và tập thể của mình, tự gột rửa và sửa chữa những khuyết điểm yếu kém, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, góp sức mình vào công cuộc đổi mới, tạo sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ và sâu rộng của giáo dục nước nhà, đáp ứng kỳ vọng của Đảng và nhân dân.

Phát biểu chào mừng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan ghi nhận sự cống hiến to lớn của các thế hệ thầy, cô giáo đã nỗ lực không ngừng đóng góp công sức, trí tuệ đào tạo cho đất nước lớp lớp những nhà khoa học, những nhà lãnh đạo, những công dân tài ba..., đóng góp cho sự thành công của sự nghiệp xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước.

Phó Chủ tịch nước đề nghị ngành GD&ĐT tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Nghị quyết ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XI của Đảng, các Nghị quyết, kết luận của Trung ương về GD-ĐT, về Chiến lược phát triển GD-ĐT giai đoạn 2011-2020, đồng thời xuất phát từ thực tiễn hiện nay, xác định rõ yêu cầu, nhiệm vụ của ngành và kiên trì thực hiện những nhiệm vụ quan trọng cho sự phát triển bền vững của ngành GD nói riêng và của đất nước nói chung. Đặc biệt, phải quan tâm, bồi dưỡng đội ngũ thầy, cô giáo để đội ngũ này xứng đáng với niềm tự hào, sự trân trọng của toàn xã hội.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận tặng hoa chúc mừng các nhà giáo ưu tú. Ảnh: gdtd.vn
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận tặng hoa chúc mừng các nhà giáo ưu tú. Ảnh: gdtd.vn

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã trao tặng danh hiệu cao quý cho các NGND, NGƯT năm 2012.

                                                          

Nguồn tin: Nguồn: Báo GD&TĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

thoi tiet

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC ĐỨC THỌ
Địa chỉ: Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Website://pgdductho.edu.vn. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA. Liên hệ: 0989662498
Ghi rõ nguồn "pgdductho.edu.vn" ghi phát lại thông tin trên website này.
© Copyright Phòng Giáo dục và Đào Huyện Đức Thọ. All right reserved
gương dán tường
gương dán tường gương nhà tắm